Croatia - Iceland: Chờ chiến binh Viking bừng sáng

Thứ ba, 26/06/2018, 11:05
Iceland đã gây thất vọng sau trận thua Nigeria, nhưng họ vẫn chưa hết hy vọng đi tiếp. Một chiến thắng trước Croatia đã hết mục tiêu ở Rostov Arena và chờ đợi kết quả hòa ở trận Argentina-Nigeria, những chiến binh Viking sẽ đi tiếp ở bảng D World Cup 2018.

Croatia và Iceland từng đối đầu nhau ở vòng loại World Cup 2018

Trận đấu Croatia-Iceland sẽ diễn ra vào lúc 1h ngày 27/6 trên sân Rostov Arena, Dân trí sẽ tường thuật trực tuyến trận đấu này.

Bước vào kỳ World Cup 2018, Iceland được xem là ngựa ô thú vị. Bằng lối chơi phòng ngự siêu việt, những chiến binh Viking đã cầm hòa 1-1 Argentina trong thế trận họ đã khiến những Messi, Di Maria phải câm lặng.

Tuy nhiên, Iceland đã không thể duy trì được sự hưng phấn và họ đã gục ngã 0-2 dưới tay Nigeria. Đó là trận đấu Iceland đã sa sút về thể lực so với đối thủ và khi bị dẫn bàn, đội bóng Bắc Âu bất lực khi phải chơi lối đá không đúng sở trường, đó là tấn công.

Iceland cần tinh thần thép ở trận đấu với Croatia

Thất bại của Iceland đã khiến cục diện ở bảng D đang vô cùng khó lường. Croatia đã chắc suất đi tiếp với 6 điểm, cuộc dua vé còn lại thuộc về Nigeria (3 điểm) và Argentina, Iceland cùng chỉ có 1 điểm.

Iceland sẽ đi tiếp nếu đánh bại Croatia, còn trận đấu Nigeria-Argentina kết thúc với tỷ số hòa. Nếu Argentina thắng Nigeria, Iceland sẽ phải đọ hiệu số bàn thắng với đội bóng Mỹ, hiện tại Iceland đang có lợi thế về hiệu số (1-3 so với 1-4 của Argentina).

Ngoài kết quả thắng Croatia, Iceland sẽ bị loại và những chiến binh Viking đã sẵn sàng cho trận “chung kết” này. Một điều khiến Iceland cảm thấy tự tin là Croatia sẽ không tung ra đội hình mạnh nhất để giữ sức cho vòng 1/8.

HLV Zlatko Dalic phát biểu trước báo chí: "Chúng tôi sẽ phải có những điều chỉnh trong trận đấu cuối với Iceland. Chắc chắn sự thay đổi về 11 cầu thủ ra sân là điều cần thiết. Những người đã nhận 1 thẻ vàng là Rakitic, Rebic, Mandzukic và Vrsaljko được ưu tiên nghỉ ngơi.

Chúng tôi chưa chắc chắn với vị trí nhất bảng, nhưng các cầu thủ cần nghỉ ngơi và ban huấn luyện phải đưa ra toan tính hợp lý. Cơ hội ra sân của Luka Modric cũng cần phải tính đến, cậu ấy đã thi đấu quá nhiều trong năm”.

Croatia sẽ cất nhiều trụ cột sau khi đã giành vé đi tiếp

Tuy nhiên dù có “buông” thì Croatia cũng phải tính đến nhiều yếu tố. Họ cũng cần ít nhất 1 điểm trước Iceland để tránh bị Nigeria cướp ngôi đầu bảng, cùng nguy cơ phải đối diện với Pháp ngay ở vòng sau.

Một điểm đáng chú ý là Croatia và Iceland đã gặp nhau ở vòng loại World Cup 2018 và mỗi đội thắng 1 trận. Iceland chơi ổn định hơn khi giành ngôi đầu bảng còn Croatia phải vô cùng chật vật ở trận tranh vé vớt với Hy Lạp mới giành vé đến Nga.

Nhưng qua những gì thế hiện ở hai trận đầu bảng D, Croatia thực sự ở cửa trên. Dù cất nhiều trụ cột quan trọng trên ghế dự bị, nhưng đoàn quân HLV Zlatko Dalic vẫn là tập thể mạnh và tâm lý thoải mái khiến họ là đội không dễ gì đánh bại.

Với Iceland, họ buộc phải dôc sức cho đại chiến này và những sai lầm kiểu đá phạt đền hỏng như Gylfi Sigurdsson không được phép lặp lại. Người hâm mộ đang chờ đợi Iceland sẽ tạo nên một bất ngờ lớn tại World Cup như cái cách họ vào tứ kết Euro 2016, dù thách thức với các chiến binh Viking chắc chắn rất lớn.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích