Brazil - Bỉ: Điệu Samba bất tận

Thứ sáu, 06/07/2018, 09:58
Brazil Nam Mỹ và Brazil châu Âu gặp nhau, một trận cầu với hai đội bóng tương đồng về lối chơi. Cả hai đội đều chuyền ban phối hợp nhỏ, đều sở hữu những cầu thủ tấn công thượng thừa.

Nếu Brazil có Neymar, Philippe  Coutinho thì Bỉ có Eden Hazard, Kevin de Bruyne. Nhìn tương quan lực lượng thì Brazil có nhỉnh hơn so với đối thủ. Nhưng đây không phải là điều quá đặc biệt, bởi đó là đặc trưng của bóng đá Brazil.

Mạnh yếu có lúc khác nhau nhưng bao giờ người Brazil cũng gặp khó khăn trong việc lựa chọn đội hình dự giải chính thức. Bởi họ có quá nhiều tài năng. Thượng đế chọn nước Anh là quê hương của bóng đá. Nhưng Brazil là đất nước sản sinh ra những thiên tài. Thế nên, cũng chẳng ngạc nhiên nếu Brazil hùng mạnh, sắc sảo và ồn ào hơn mọi đối thủ.

Brazil luôn mang đến World Cup bản sắc riêng. Đó là thứ bóng đá đậm chất kỹ thuật của những siêu nghệ sỹ sân cỏ. Họ thành công, họ thất bại cũng xuất phát từ tinh thần, cách thể hiện của nghệ sỹ. Thế nhưng, ởWorld Cuplần này tôi đặc biệt đánh giá cao Brazil về cách tổ chức lối chơi.

Tôi thấy có một Brazil khác. Một Brazil hoàn hảo, và ổn định trong cả công lẫn thủ. Họ vẫn giữ được bản sắc trong những đợt lên bóng, hãm thành và dứt điểm. Brazil còn xây dựng được một hệ thống phòng ngự chắc chắn và đặc biệt là có thể tham gia hỗ trợ tấn công rất tốt.

Brazil cũng cho thấy sự nhịp nhàng giữa công và thủ. Nhưng, điều mang đến thương hiệu, bệ phóng giúp đội bóng này đi nhanh, đi xa và thành công chính là sức công phá mãnh liệt của hàng công. Với bộ tứ Neymar - Coutinho - Willian - Gabriel Jesus, Brazil có một thế trận tấn công khó cưỡng.
Họ có nhiều con đường, nhiều hướng tiếp cận, nhiều cá nhân có thể giải quyết trận đấu. Đây chính là mối đe dọa thường trực với ĐT Bỉ. Họ phải có được giải pháp chia cắt bộ tứ đáng sợ này bằng một thế trận phòng ngự có chiều sâu và làm giảm sự hưng phấn của đối thủ.

ĐT Brazil đang là một tập thể kết hợp giữa tài năng và kỷ luậtcùng sự hiện đại trong lối chơi. Đây thực sự là trở ngại lớn nhất cho Bỉ. Quỷ đỏ phải chứng tỏ được khả năng, khát vọng thì mới có thể chuyển từ trạng thái một kẻ thách thức thành kẻ chinh phục.

Cần phải nhấn mạnh rằng, Bỉ đang có một lực lượng với những cầu thủ tốt nhất trong hàng chục năm trở lại đây. Với những ngôi sao thượng thừa, thành danh ở châu Âu, họ đang là đội bóng đáng chờ đợi nhất. Tuy nhiên, trận đấu với Nhật Bản mới đây cho thấy, vẫn còn rất nhiều sai số Bỉ cần phải chỉnh sửa. Từ lối chơi, đến cách tận dụng cơ hội cần phải được cải thiện bởi Brazil mạnh hơn đại diện châu Á rất nhiều.

Tôi cho là trận đấu sẽ diễn ra hấp dẫn, hai đội chơi ăn miếng trả miếng ngay từ đầu, và có nhiều bàn thắng. Đội giành chiến thắng sẽ là Brazil vì họ đang sở hữu một tập thể đồng đều và có lối chơi đa dạng hơn so với Bỉ.

Theo BongdaPlus

Các tin cũ hơn