Paulinho: Người luôn xuất hiện đúng lúc, đúng chỗ

Thứ sáu, 06/07/2018, 11:41
Hãy nhắm mắt lại và nghĩ về bóng đá Brazil. Điều gì sẽ hiện lên đầu tiên trong đầu bạn? Chắc chắn sẽ là Pele. Tiếp sau đó sẽ là những ngôi sao kỹ thuật như Zico, Socrates, Romario, Ronaldo.

Sẽ chẳng ai nghĩ đến Paulinho cả. Đúng vậy. Ở nền bóng đá liên tục sản sinh ra những ngôi sao tấn công thượng thặng thì một cầu thủ như Paulinho chắc chắn chẳng được nhiều người quan tâm. Nhưng đã đến lúc phải công bằng hơn với tiền vệ 29 tuổi này. Bởi anh đang là một phần rất quan trọng của ĐT Brazil ở World Cup 2018.

Ở cuộc đối đầu với Mexico mới đây, anh là người chạm bóng ít thứ 2 của đội, chỉ hơn mỗi Gabriel Jesus. Paulinho cũng chỉ có 1 cú sút, 1 lần tạt bóng, và tỷ lệ chuyền chính xác chỉ là 80% (thấp nhất đội). Paulinho cũng chỉ có 1 lần tắc bóng thành công, quá ít so với 6 lần của Casemiro. Nhưng báo chí Brazil vẫn đánh giá đó là màn trình diễn ấn tượng của Paulinho. Vì sao vậy?

Paulinho là người mở tỷ số cho Brazil ở trận gặp Serbia

Vì Paulinho được miêu tả là người luôn xuất hiện đúng lúc, đúng chỗ, đúng thời điểm. Paulinho có khả năng đọc trận đấu rất thông minh, luôn nhìn ra những hiểm họa có thể đe dọa hàng thủ Brazil để ngăn chặn nó từ trứng nước. Anh cũng rất giỏi trong việc phát hiện rồi âm thầm chiếm khoảng trống ở hàng thủ đối phương được tạo ra nhờ sự di chuyển rất rộng của Neymar, Gabriel Jesus và Willian.

Hãy xem lại bàn mở tỷ số vào lưới Serbia. Trận gặp Thụy Sỹ, Paulinho cũng suýt ghi bàn từ tình huống tương tự. Thể lực mạnh mẽ cũng giúp Paulinho có thể bao quát cả phần sân nhà và rồi băng lên tham gia tấn công. Tite và Ernesto Valverde không phải những tay mơ. Và không phải ngẫu nhiên mà cả 2 HLV này đều sử dụng Paulinho đá chính ở Brazil và Barcelona (giai đoạn lượt đi mùa trước).

Paulinho đang tính việc trở lại… Trung Quốc
Báo chí Brazil cho biết Paulinho đang tính trở lại Trung Quốc trong mùa Hè này. Năm ngoái, Barcelona đã bỏ ra 40 triệu euro để mua Paulinho. Bây giờ, nhờ chơi hay ở World Cup 2018 mà giá trị của anh đã tăng lên 50 triệu euro.

Theo BongdaPlus

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn