Pháp không dễ hạ Uruguay

Thứ sáu, 06/07/2018, 14:50
Điều mà người hâm mộ Pháp mong đợi nhất lúc này là tiền đạo chủ lực của Uruguay Edison Cavani sẽ vắng mặt do chấn thương.

Trong buổi bình luận trận tranh hạng ba World Cup 2010, "người ngoài hành tinh" Ronaldo từng nói: "Xem Uruguay thi đấu, hình như Suarez và Cavani ghen tị nên không muốn phối hợp với nhau. Chỉ cần họ bỏ qua sự ganh ghét cá nhân, đây sẽ là cặp tiền đạo nguy hiểm nhất thế giới".

Dự báo của "Rô béo" đã trở thành hiện thực sau 8 năm, khi Suarez và Cavani đang trở thành cặp tiền đạo đáng sợ nhất cho mọi hàng phòng ngự ở World Cup 2018.

Tình huống Cavani tạt bóng từ cánh phải sang trái cho Suarez rồi Suarez chuyền bóng cho Cavani băng vào đánh đầu phá lưới Bồ Đào Nha ở vòng 1/8 World Cup minh chứng rõ nét điều đó.

Giới chuyên môn nhận định dù Pháp là đội bóng tạo ấn tượng mạnh nhất vòng 1/8 khi loại ứng viên Argentina trong một trận đấu giàu cảm xúc nhưng nếu Uruguay có đủ bộ đôi Cavani - Suarez, đó sẽ là thảm họa cho hàng thủ "gà trống Gaulois".

Giữa Suarez và Mbappe, ai sẽ tỏa sáng trong trận đấu dự báo rất kịch tính, khó lường?

Dựa trên những gì hai đội thể hiện, người hâm mộ tin rằng trận tứ kết sẽ rất kịch tính, khó lường. Tài năng trẻ Mbappe được người Pháp và cả thế giới ca ngợi bằng trận đấu tỏa sáng tiễn Messi và Argentia về nước nhưng nên nhớ với hàng thủ Uruguay già rơ hơn Argentia rất nhiều, sao trẻ này khó có nhiều đất để diễn.

Trong chiến thuật mà HLV Oscar Tabarez áp dụng, khả năng điều tiết lối chơi phòng ngự phản công của bộ đôi Godin - Gimenez thừa sức giúp Uruguay khắc chế được bất kỳ hàng công mạnh nào.

Ngay cả khi Pháp đang sở hữu những ngôi sao tấn công đắt giá nhất thế giới như Antoine Griezmann, Kylian Mbappe, Paul Pogba hay Oliver Giroud..., muốn vượt qua được hàng phòng ngự đẳng cấp của Uruguay cũng không dễ dàng.

Chưa kể, trong suốt hành trình trên đất Nga, hàng phòng ngự Uruguay ít bị mất sức khi chỉ phải chạm trán những hàng công có chất lượng trung bình như Ai Cập, Ả Rập Saudi hay Nga. Thậm chí, cả Bồ Đào Nha cũng không tạo được sức ép đáng kể cho Uruguay dù có Ronaldo.

Trong khi đó, hàng công của Pháp khiến giới chuyên môn vẫn hoài nghi về điểm rơi phong độ vì ở vòng bảng, "gà trống Gaulois" không để lại ấn tượng đáng kể; còn ở vòng 1/8, việc Les Bleus ghi nhiều bàn thắng cũng là nhờ hàng phòng ngự Argentina già nua, để lộ quá nhiều khoảng trống.

Điều mà người hâm mộ Pháp mong đợi nhất lúc này là tiền đạo chủ lực bên phía Uruguay Edison Cavani sẽ vắng mặt do chấn thương. Sự ăn ý của bộ đôi Cavani - Suarez biến hàng công Uruguay trở nên vô cùng nguy hiểm. Theo những thông tin mới nhất, tiền đạo đang chơi cho PSG rất khó để tham dự trận tứ kết.

Trong trường hợp vắng Cavani, HLV Oscar Tabarez sẽ phải áp dụng chiến thuật 4-2-3-1 với Suarez chơi cao nhất trên hàng công. Không có Cavani, Pháp sẽ đỡ lo lắng hơn dù họ cũng chịu tổn thất khi Matuidi bị treo giò.

HLV Deschamps từng có trận hòa 0-0 với Uruguay trong trận đầu tiên lên nắm tuyển Pháp. Nhà cầm quân 50 tuổi hiểu rõ đối thủ nguy hiểm đến mức nào và một sai lầm cũng có thể phải trả giá đắt.

Theo TTVN

Các tin cũ hơn