Hồi hộp chờ đại chiến Nam Mỹ - Châu Âu

Thứ tư, 04/07/2018, 12:01
Nam Mỹ và châu Âu vẫn là hai quyền lực tuyệt đối ở World Cup. Trong vòng tứ kết sắp tới, sẽ có ít nhất hai cuộc đối đầu Nam Mỹ - Châu Âu là trận chiến giữa Brazil - Bỉ và Uruguay - Pháp. Đội thắng ở nhánh đấu này sẽ có cơ hội rất lớn để vô địch vì các đội ở nhánh còn lại đều dưới tầm của họ…

Nam Mỹ và châu Âu là 2 quyền lực tuyệt đối ở World Cup. Trong lịch sử giải đấu này mới có 8 đội vô địch thì cả 8 đều thuộc về các đại diện Nam Mỹ và châu Âu. Thậm chí cũng chưa có bất kỳ kẻ “lạ mặt” nào xuất hiện ở trận chung kết, ngoại trừ Nam Mỹ và châu Âu.

Bất ngờ có thể xuất hiện ở vòng bảng. Như việc Đức bị Mexico rồi Hàn Quốc hạ gục mới đây. Nhưng càng tiến sâu vào các vòng trong thì tiếng nói của đẳng cấp càng có sức nặng, càng có ít những cú sốc được tạo ra bởi những kẻ thấp cổ bé họng. Ví dụ, các đại diện CONCACAF mới 3 lần được góp mặt ở tứ kết là Mexico năm 1986 (giải đấu họ là nước chủ nhà), Mỹ năm 2002 và Costa Rica năm 2014.

Châu Phi cũng mới 3 lần có đại diện ở vòng tứ kết là Cameroon (1990), Senegal (2002) và Ghana (2010). Châu Á thì mới có vỏn vẹn 1 lần được góp mặt ở tứ kết, là Hàn Quốc 2002. Chưa hết, Hàn Quốc cũng là gương mặt duy nhất nằm ngoài Nam Mỹ - Châu Âu ghi tên mình vào bán kết trong lịch sử World Cup (2002). Nói vậy để thấy, càng tiến sâu thì giải vô địch thế giới càng là câu chuyện riêng của Nam Mỹ - Châu Âu.

Năm nay cũng không phải ngoại lệ. Với việc Nhật Bản, Mexico bị loại ở vòng 1/8 thì vòng tứ kết sắp tới sẽ là chuyện riêng của Nam Mỹ, Châu Âu. Trong đó, đã có 2 trận đại chiến Nam Mỹ - Châu Âu ở tứ kết là cuộc đối đầu giữa Brazil - Bỉ, Uruguay - Pháp. Ở nhánh còn lại, nếu Colombia vượt qua được Anh thì điều này đồng nghĩa 3/4 trận tứ kết sẽ là trận chiến Nam Mỹ - Châu Âu.

Trong đó, Brazil - Bỉ, Uruguay - Pháp chắc chắn được chờ đợi hơn cả. Về lý thuyết, đây là 4 cái tên thể hiện xuất sắc nhất đến thời điểm này của giải đấu. Bởi vậy, cuộc huyết chiến giữa 4 gương mặt kể trên để giành 1 vé vào trận chung kết nhiều khả năng cũng sẽ là trận chiến để chọn ra nhà VĐTG năm nay. Nên nhớ, nhánh còn lại đang hội tụ những đối thủ không được đánh giá cao bằng nhánh có sự góp mặt của Brazil, Pháp, Bỉ, Uruguay.

Một điều được chờ đợi nữa trong phần còn lại giải đấu là liệu Nam Mỹ có lật đổ được sự thống trị của châu Âu? Bởi 3 giải liên tiếp gần đây chức vô địch đều thuộc về châu Âu. Chưa hết, cho tới trước trận Anh-Colombia, châu Âu đang dẫn 9-4 ở các cuộc đối đầu với Nam Mỹ ở vòng knock-out tính từ World Cup 2006. Liệu Nam Mỹ có cải thiện được thành tích kém cỏi khi đụng độ châu Âu ở các kỳ World Cup gần đây? Đừng quên là năm 2014 thì Nam Mỹ đã để một đại diện của châu Âu là Đức đăng quang ngay trên sân nhà.

Brazil vẫn là ứng viên số 1
Theo đánh giá của Bet365 thì Brazil vẫn là ứng viên số 1 cho chức vô địch với tỷ lệ cược đặt 4 ăn 11 (11/4). Xếp sau lần lượt là Pháp (4/1), Bỉ (11/2), Croatia (6/1). Cần biết, Selecao hiện là đội Nam Mỹ duy nhất từng vô địch trên đất châu Âu. Đó là năm 1958 khi họ đăng quang ở Thuỵ Điển.

Theo TTVN

Các tin cũ hơn