Myanmar 'lệnh giới nghiêm' trước trận Việt Nam: Tìm sự bình yên hay thực sự lo lắng?

Thứ hai, 19/11/2018, 15:28
Mọi lời ngỏ ý để tiếp xúc với các thành viên ĐT Myanmar gần như đều bị từ chối. Họ muốn giấu mình để tìm sự bình yên trước trận đánh lớn hay thực sự lo lắng?

Trước trận đấu với ĐT Việt Nam, Myanmar tỏ ra hết sức “bí ẩn” khi bịt tất cả mọi lối tiếp cận thông tin đối với thầy trò ông Antoine Hey. Vì thế mà  mọi hoạt động của đội bóng này trong những ngày qua gần như được giấu kín. Lãnh đạo ĐT Myanmar cũng đã tuyên bố, sẽ không để lọt bất cứ thông tin nào về quá trình chuẩn bị của thầy trò ông Antoine trước cuộc tiếp đón ĐT Việt Nam.

Thực tế, rất khó để các phóng viên Việt Nam đang tác nghiệp tại Yangon có thể tiếp cận được đội chủ nhà, ngay cả chỉ để ghi hình vài chục phút trước buổi tập cũng trở nên vô vọng. Những câu hỏi về thời gian, địa điểm tập luyện… của ĐT Myanmar được đặt ra đều nhận được một câu trả lời rất thống nhất từ những người liên quan đến đội bóng này là “không biết”.
Myanmar (trắng) không muốn  ngã trước Việt Nam
Tình trạng “lệnh giới nghiêm” này dường như đã được Myammar đặt ra ngay sau khi giành chiến thắng trước Lào. Trong chuyến bay từ TP.HCM sang Yangon để tác nghiệp, chúng tôi tình cờ gặp ĐT Myanmar khi cùng quá cảnh ở Bangkok (Thái Lan).
Một thành viên của đội bóng này tỏ ra thân thiện và nói chuyện khá cởi mở về vé, cách thức mua vé đối với người Việt Nam. Nhưng lúc được giới thiệu là phóng viên và muốn phỏng vấn tiền đạo Aung Thu thì được “quăng cục lơ” và bỏ đi không một lời từ biệt. Đến lượt gặp HLV trưởng Antoine Hey, vị chiến lược gia người Đức này cũng đành đoạn từ chối khi chúng tôi muốn tiếp chuyện.
Những sự chuyển động ấy là minh chứng để khẳng định, ĐT Myanmar đang dồn hết tâm lực vào trận đấu với ĐT Việt Nam. Chiến thắng là mục tiêu tối thượng mà thầy trò ông Antoine Hey đặt ra khi tiếp đoàn quân ông Park Hang Seo trên sân nhà. Chỉ có chiến thắng trước ĐT Việt Nam mới giúp cho họ mở rộng cánh cửa hơn trong cuộc đua vào bán kết AFF Suzuki Cup 2018. Vì thế, ĐT Myanmar cần một sự yên tỉnh, không bị phân tâm trước trận cầu sinh tử là dễ hiểu.
Theo BongdaPlus

Các tin cũ hơn