Park Hang-seo: "Việt Nam đã may mắn ở Asian Cup 2019"

Thứ ba, 29/01/2019, 16:24
Trả lời phỏng vấn truyền thông Hàn Quốc, HLV của Việt Nam khiêm tốn cho rằng ông và học trò đã may mắn khi vào tứ kết Asian Cup 2019.

Ông Park tươi cười khi nhận được sự chào đón của truyền thông Hàn Quốc.

Sáng nay 29/1, HLV Park Hang-seo đã trở về Hàn Quốc để nghỉ ngơi cùng gia đình. Tại sân bay Incheon, ông đã trả lời phỏng vấn các hãng truyền thông. "Sau một loạt giải đấu quốc tế, tôi cảm thấy mệt mỏi. Nhưng dẫu sao, chúng tôi cũng đã khởi đầu năm 2019 thành công", ông chia sẻ.

Tại Asian Cup 2019, Việt Nam khởi đầu bằng hai thất bại trước Iraq và Iran. Nhưng nhờ chiến thắng 2-0 ở lượt trận cuối gặp Yemen và chỉ số fair-play tốt hơn Lebanon, thầy trò ông Park vượt qua vòng bảng với tư cách một trong bốn đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất. Ở vòng 1/8 với Jordan, sau khi hòa 1-1 trong 120 phút thi đấu, Việt Nam thắng 4-2 ở loạt sút luân lưu. Đội dừng bước ở tứ kết khi thua với tỷ số tối thiểu trước ứng viên vô địch Nhật Bản.

Điểm lại hành trình đã qua, dù được giới chuyên môn đánh giá cao về mặt chiến thuật, ông Park khiêm tốn: "Tôi nghĩ là chúng tôi đã may mắn. Sau những giải đấu liên tiếp, các cầu thủ của tôi đã mệt mỏi cả về tinh thần lẫn thể lực. Nhưng may mắn là chúng tôi đã có những kết quả tốt".

Park Hang-seo đến với bóng đá Việt Nam cuối năm 2017. Ở giải đấu chính thức đầu tiên - U23 châu Á hồi tháng 1/2018, ông và các học trò gây ấn tượng mạnh bằng việc vượt qua hàng loạt tên tuổi để vào chung kết. Cũng với nòng cốt này, ông đưa Việt Nam vào bán kết Asiad và vô địch AFF Cup 2018. Khi được hỏi về bí quyết làm nên thành công, ông khẳng định rằng không có gì đặc biệt. "Giải đấu duy nhất tôi vô địch là AFF Cup. Ở Asian Cup, chúng tôi không phải chịu những kỳ vọng lớn. Sau khi đội tay trắng ở hai trận đầu tiên, đã có những chỉ trích. Nhưng khi chúng tôi đi tiếp và giành những kết quả tốt, người ta đã phản ứng tích cực hơn".

Ông Park trả lời truyền thông Hàn Quốc ở sân bay Incheon.

Việc phải dẫn dắt cả đội U23 lẫn đội tuyển quốc gia tham dự bốn giải đấu có vẻ như khiến ông Park mệt mỏi. Nhà cầm quân Hàn Quốc hy vọng sẽ có những thay đổi trong năm 2019 - khi Việt Nam tham dự vòng loại U23 châu Á năm 2020 và vòng loại World Cup 2022. "Tôi phải chuẩn bị hết giải nọ đến giải kia, và người hâm mộ Việt Nam cũng lăn tăn về chuyện đó", ông nói. "Tôi có lẽ sẽ phải lựa chọn và tập trung cho một mục tiêu. Hiện tại, tôi và Liên đoàn bóng đá Việt Nam đang thảo luận vấn đề này".

Sau những thành công liên tiếp gần đây, nhiều người đã bắt đầu kỳ vọng Việt Nam sẽ sớm giành vé dự World Cup. Được hỏi về chuyện này, ông Park nhắc lại những gì đã nói gần đây với truyền thông Việt Nam: "Đây là một câu chuyện dài. Tôi đã chia sẻ với VFF về sự cần thiết trong việc đầu tư nhiều hơn cho các cầu thủ trẻ - những người trẻ hơn khoảng 10 tuổi so với các thành viên của đội tuyển hiện tại".

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích