Đội hình kết hợp Chelsea - Arsenal: Hazard lép vế trước "song sát"

Thứ tư, 29/05/2019, 11:11
Hãy cùng điểm qua đội hình kết hợp giữa Chelsea và Arsenal trong trận Chung kết Europa League sắp tới.

1. Kepa Arrizabalaga

Kepa và pha cản phá đưa Chelsea vào Chung kết.

Thủ môn người Tây Ban Nha đã có những lùm xùm với HLV Maurizio Sarri nhưng không thể phủ nhận tài năng của anh. Những phán đoán chính xác của Kepa đã góp công lớn giúp Chelsea đánh bại Frankfurt trên chấm luân lưu ở trận Bán kết.

2. Cesar Azpilicueta

Hậu vệ phải kì cựu này sẽ ra sân mà phía bên kia chiến tuyến không có sự xuất hiện của Hector Bellerin. Stephan Lichtsteiner hay Ainsley Maitland-Niles đơn giản không thể so sánh với với Azpilicueta. Một người thì đã luống tuổi, một người thì quá trẻ và chưa có kinh nghiệm chơi một trận Chung kết châu Âu nào.

3. Sokratis

Sokratis nổi tiếng với khả năng chơi lăn xả.

Trong khi các hậu vệ khác của Arsenal chơi phập phù trong phần cuối mùa giải thì Sokratis là người ổn định nhất trong hàng tứ vệ. Khả năng chơi lăn xả của anh sẽ là điểm cộng trong mắt Unai Emery.

4. Laurent Koscielny

Từ khi trở lại sau chấn thương, trung vệ người Pháp đã nhanh chóng thuyết phục được Emery cho một vị trí đá chính. Kinh nghiệm của anh sẽ là thứ quý giá của Arsenal có được trong Chung kết.

5. Sead Kolasinac

Kolasinac sở hữu khả năng leo biên ấn tượng nhất trong số của hậu vệ trái của Arsenal. Khi mà Marcos Alonso đang xuống phong độ, Kolasinac có cơ hội lớn để tỏa sáng trong đêm nay.

6. Jorginho

Jorginho là quân bài tẩy của Sarri.

Dù nhận chỉ trích từ NHM nhưng tại Chelsea không ai đủ sức thay thế của Jorginho trong vai trò điều phối bóng. Khóa chặt tiền vệ người Italia là nhiệm vụ quan trọng bậc nhất mà Arsenal phải làm nếu muốn hướng đến chiến thắng.

7. Granit Xhaka

Nếu Chelsea dùng Jorginho để điều phối bóng thì Arsenal có Xhaka. Dù thi thoảng vẫn mắc những sai lầm nhưng tiền vệ người Thụy Sĩ là nhân vật không thể thay thế ở khu trung tuyến Pháo thủ. Đặc biệt, Xhaka còn sở hữu những pha "nã đại bác" rất uy lực ở tầm xa.

8. N'Golo Kante

Từ khi Sarri về Chelsea, Kante không chơi thuần tiền vệ phòng ngự như trước. Song dù dâng cao nhiều hơn trước, cầu thủ này vẫn không bỏ quên kĩ năng tắc bóng và bọc lót cho các đồng đội.

9. Eden Hazard

Hazard là cầu thủ rất có duyên với mành lưới Arsenal. Anh cũng ngôi sao lớn nhất mà Sarri có thể cậy nhờ trong trận Chung kết khi là người kiến tạo nhiều nhất ở Premier League mùa này.

10. Pierre-Emerick Aubameyang

Chelsea cần cảnh giác trước tốc độ của Aubameyang.

Hat-trick mà Aubameyang ghi vào lưới Valencia đã giúp Arsenal góp mặt ở trận Chung kết. Chắc chắn, hàng thủ Chelsea sẽ có một ngày mệt mỏi khi kèm cặp Chiếc giày vàng Premier League.

11. Alexandre Lacazette

Xét về độ hiệu quả thì Lacazette nhỉnh hơn rất nhiều so với hai chân sút Olivier Giroud hay Golzalo Higuain của Chelsea. Anh sở hữu khả năng xử lí bóng trong phạm vi hẹp tuyệt vời và phối hợp khá ăn ý với Aubameyang.

Theo TTVN

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích