Báo chí Tây Ban Nha: Có nhiều lý do để Neymar đến Real Madrid

Thứ tư, 15/05/2019, 15:30
Theo bình luận viên Marco Ruiz của tờ nhật báo thể thao AS (Tây Ban Nha), hiện có nhiều khả năng và lý do ngay mùa hè này ngôi sao Neymar sẽ trở lại giải La Liga, nhưng điểm đến là Real Madrid thay vì CLB cũ Barcelona.

Liệu Neymar sẽ đến Real Madrid để tìm kiếm vinh quang?

Trong tuần này, Barcelona sẽ sớm hoàn tất cuộc chuyển nhượng tiền đạo người Pháp, Antoine Griezmann từ Atletico Madrid với giá trị chuyển nhượng hơn 120 triệu euro.

Vì thế, những tin đồn Neymar đã chán CLB Paris Saint-Germain (PSG) của nước Pháp dù hiện còn hợp đồng đến năm 2022, và sẽ quay lại đội bóng cũ xứ Catalan là gần như không thể. Theo đó, bình luận viên Marco Ruiz cho rằng: “Điểm đến sắp tới của Neymar chính là Real Madrid”.

Cũng theo ông Marco Ruiz: “Có nhiều lý do để Neymar đến Real Madrid. Đó là khả năng và tham vọng chinh phục ngôi vô địch Champions League của Real cao hơn nhiều so với PSG.

Hơn nữa, sau 2 mùa chơi cho PSG và chẳng đi tới đâu ở đấu trường được Neymar kỳ vọng nhất là Champions League, khiến ngôi sao này cảm thấy cần thay đổi để tìm động lực mới. Ở tuổi 27, Neymar cũng đã đến lúc tìm kiếm vinh quang thực sự để chứng tỏ mình là ngôi sao hay nhất bên cạnh 2 siêu sao Lionel Messi và Cristiano Ronaldo, cũng như hướng đến chinh phục danh hiệu Quả bóng vàng”.

So với Neymar, thì giới CĐV Real muốn CLB này mua sao trẻ Kylian Mbappe cũng từ PSG hơn. Tuy nhiên, cây bút Marco Ruiz cho rằng: “Thực tế thì ông chủ tịch Florentino Perez (Real) muốn có Neymar hơn, vì khả năng sở hữu ngôi sao này rất cao. Trong đó, Real có thể dùng 3 ngôi sao mà họ đã chán là Gareth Bale, Isco và Toni Kroos (có tổng giá trị chuyển nhượng hơn 210 triệu euro) để đổi lấy Neymar.
Vấn đề hiện nay là Real có chấp nhận trả mức lương tương đương PSG đang trả cho Neymar là 36 triệu euro/năm hay không mà thôi. Chính vì mức lương quá hậu hĩnh này nên đến nay vẫn níu chân Neymar ở lại PSG”.
Giới CĐV Real đang mong chờ một "Dải ngân hà" mới với các ngôi sao như Pogba (trái), Hazard...
Mặc dù vậy, tờ AS cho rằng vấn đề chính sẽ tuỳ thuộc vào quyết tâm của Neymar liệu có còn tham vọng chứng tỏ bản thân mình nữa hay không thì sẽ tìm cơ hội đến Real, còn không ngôi sao này có lẽ an phận nhận lương hậu hĩnh ở PSG và mỗi mùa chỉ thêm các danh hiệu vô địch Ligue 1 (Pháp).
Hiện tờ AS cũng cho biết, chủ tịch Real, ông Perez đang có nhiều tác động đến bố của Neymar là ông Neymar Santos Sr. nhằm thuyết phục cậu con trai đổi ý. Ông Perez đang chịu nhiều sức ép khi Real có mùa giải tệ hại, và quyết tâm xây dựng lại đội hình mới với HLV Zidane cùng các ngôi sao hứa hẹn như Jovic, Hazard, Pogba hay Eriksen, và nếu có thêm Neymar nữa thì Real sẽ lại có một “Dải ngân hà” mới chinh phục trở lại những ngôi vương đã mất trong mùa này.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích