Điểm danh 4 ngôi sao Việt kiều khiến HLV Park Hang Seo đích thân sang châu Âu xem thử

Thứ sáu, 03/05/2019, 11:21
HLV Park Hang Seo chuẩn bị sang châu Âu đánh giá năng lực của một số cầu thủ Việt kiều để cân nhắc đưa họ về phục vụ đội tuyển Việt Nam.

Chia sẻ với PV hôm qua (2/5), HLV Park Hang Seo đã nhắc đến 7 cầu thủ Việt kiều nằm trong danh sách cần theo dõi trong kế hoạch chuẩn bị lực lượng cho đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam. Ngoài Đặng Văn Lâm (Muangthong United), Martin Lô (PVF) và Adriano Schmidt (Hải Phòng) là những gương mặt gần gũi, nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng muốn xem xét cả những gương mặt đang chơi bóng ở châu Âu.

HLV Park Hang Seo chưa tiết lộ ông sẽ đi "xem giò" cầu thủ nào trước. Dù vậy 4 cái tên cụ thể đã được HLV trưởng ĐTQG và U23 Việt Nam chỉ ra, gồm: Alexandre Đặng, Filip Nguyễn, Kelvin Bùi và Jason Quang Vinh Pendant.

Alexander Đặng

Cầu thủ sinh năm 1990 có bố người Việt Nam, mẹ người Na Uy (anh đang mang quốc tịch quê mẹ). Tên tiếng Việt của Alexander Đặng là Trường. Tiền đạo này hiện đang khoác áo CLB Nest Sotra ở giải hạng nhì Na Uy, là chân sút chủ lực của đội bóng và có thể là cái tên được HLV Park Hang Seo chú ý nhất trong chuyến đi châu Âu sắp tới.

Alexander Đặng đang chơi ở giải Na Uy.

Thông qua các phương tiện truyền thông, Alexander Đặng đã bày tỏ mong muốn được cống hiến cho đội tuyển Việt Nam. Thậm chí anh sẵn sàng trở về V-League thi đấu nếu có cơ hội. Điểm nổi bật ở Alexander Đặng là thể hình rất lý tưởng cho vị trí trung phong. Anh cao trên 1m80 và có vóc người khá dày, khả năng tranh chấp và tì đè rất tốt.

Mùa giải 2018, Alexander Đặng ghi 13 bàn sau 30 trận cho Nest Sotra, góp phần quan trọng giúp đội bóng này giành quyền thăng hạng. Anh đã chơi 5 trận ở mùa giải 2019 của giải hạng nhì Na Uy và có 2 bàn thắng.

Filip Nguyễn

Đây là một cái tên rất đáng chú ý và có thể trở thành đối thủ cạnh tranh khó nhằn đối với Đặng Văn Lâm nếu trở về cống hiến cho đội tuyển Việt Nam. Filip Nguyễn hiện đang chơi cho Slovan Liberec ở giải VĐQG Cộng hòa Séc, được đào tạo ở Slavia Praha bởi 1 HLV từng là thầy của Petr Cech.

Filip Nguyễn đang là thủ môn số 1 của CLB Slovan Liberec.

"Về kỹ năng, phải nói cậu ta đã chơi ở nước ngoài thì về Việt Nam là quá tốt. Vừa tầm vóc cao, vừa được đào tạo ở nước ngoài. Không thể chê vào đâu được. Bên Cộng hòa Séc cũng đang mời cậu ta đá đội tuyển", HLV Mai Đức Chung nhận xét.

Ông là người từng góp sức đưa Mạc Hồng Quân từ Cộng hòa Séc về Việt Nam trước đây và hiện đang tìm hiểu về Filip Nguyễn.

Filip Nguyễn xuất hiện khá nhiều trên các trang báo mạng Việt Nam trong thời gian gần đây, tất nhiên anh cũng tuyên bố sẵn sàng trở về khoác áo đội tuyển Việt Nam nếu được liên hệ. Thủ môn sinh năm 1992 này có bố người Việt Nam, quê gốc ở Hải Phòng.

Jason Quang Vinh Pendant

Jason Pendant (tên tiếng Việt là Quang Vinh) được đào tạo ở CLB Sochaux và đang khoác áo CLB này tại giải Ligue 2 (hạng hai) của Pháp. Anh từng được triệu tập vào đội tuyển U16 và U18 của Pháp nhưng chưa chơi cho đội tuyển đương kim vô địch thế giới lần nào, do đó vẫn đủ điều kiện khoác áo đội tuyển Việt Nam nếu được gọi và hoàn tất các thủ tục.

Cầu thủ sinh năm 1997 chơi ở vị trí hậu vệ cánh trái, cao 1m77 và được chuyên trang chuyển nhượng Transfermarkt định giá khoảng 600.000 Euro, tương đương hơn 15 tỷ đồng. Mẹ của Jason Pendant là người Việt Nam. Anh đã ra sân 28 trận, trong đó có 25 lần đá chính cho Sochaux ở Ligue 2 mùa này.

Jason Quang Vinh Pendant từng được gọi vào đội tuyển U16 và U18 Pháp.

Kelvin Bùi

Thông tin về Kelvin Bùi không có nhiều trên internet như Alexander Đặng, Filip Nguyễn hay Jason Pendant do anh mới 17 tuổi. Cầu thủ này chơi ở vị trí hậu vệ phải cho đội trẻ của CLB Vitesse Arnhem. Theo dữ liệu của Transfermarkt, Kelvin Bui đã chơi tổng cộng 25 trận ở giải trẻ Hà Lan mùa này, ghi 1 bàn thắng và có 1 pha kiến tạo.

Kelvin Bui mới được gọi vào đội tuyển U17 Hà Lan.

Kelvin Bùi (giữa) năm nay mới 17 tuổi.

Đó là những cái tên sẽ được HLV Park Hang Seo cân nhắc, tuy nhiên chưa chắc họ đã xuất hiện ở đội tuyển Việt Nam trong thời gian tới. Trước tiên họ cần bày tỏ mong muốn cống hiến cho đội tuyển quê hương và có liên hệ, trao đổi trực tiếp với LĐBĐ Việt Nam về vấn đề này. Thứ hai là vấn đề quốc tịch, VFF chỉ có thể hỗ trợ một phần và các cầu thủ Việt kiều phải tự lo các thủ tục pháp lý liên quan. Cuối cùng mới là vấn đề chuyên môn.

"Tôi sẽ theo dõi rất kỹ, quan trọng là xem họ có đủ năng lực xứng đáng làm cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hay không. Tôi không tuyển họ chỉ vì họ đá ở châu Âu. Tôi sẽ xác nhận năng lực rồi mới tuyển chọn họ", HLV Park Hang Seo cho biết.

Theo VTC

Các tin cũ hơn