HLV Klopp chỉ trích UEFA "vô trách nhiệm" do để CĐV gánh chịu chi phí quá nặng

Thứ bảy, 11/05/2019, 10:10
HLV Jurgen Klopp của Liverpool đã chỉ trích Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) vô trách nhiệm trước những phản ánh của người hâm mộ việc tăng giá khủng cho việc đến cổ vũ 2 trận chung kết Champions League và Europa League.

HLV Klopp chỉ trích UEFA “vô trách nhiệm” do để CĐV gánh chịu chi phí quá nặng

Tottenham và Liverpool sẽ gặp nhau trong trận chung kết Champions League tại Madrid (Tây Ba Nha) vào ngày 1.6, trong khi CĐV của 2 đội bóng thành London là Arsenal và Chelsea sẽ đối mặt với một chuyến đi dài 9.000 km để đến xem trận chung kết Europa League tại Baku (Azerbaijan) vào ngày 29.5.

Vì vậy, HLV Klopp đã kêu gọi UEFA thể hiện sự quan tâm nhiều hơn đến việc di chuyển của CĐV khi chọn thành phố chủ nhà cho các trận chung kết. “Baku, tôi không biết làm thế nào để đi đến đó, có chuyến bay thường xuyên nào không? Những quyết định này phải hợp lý hơn nhiều”, chiến lược gia người Đức cho biết.

CĐV Liverpool sẽ chịu chi phí lớn nếu muốn đến Madrid cổ vũ cho đội nhà

Theo báo giới Anh, người hâm mộ Arsenal và Chelsea đang rất phẫn nộ khi mỗi CLB chỉ được phân bổ 6.000 vé xem trận chung kết Europa League tại sân Olympic có sức chứa 68.700 người. Trước đó, vào tháng 3, UEFA đã đặt 37.500 vé cho trận chung kết Europa League được bán chung cho những người ủng hộ mua vé. “Không thể sẽ khó tránh khỏi sự phản ứng về việc phân bổ chỉ 6.000 vé cho trận chung kết khi luôn có hàng ngàn người hâm mộ theo ủng hộ CLB trong nhiều năm và cũng chính là một phần của hành trình vào đến chung kết Europa League mùa này khi họ sẽ không được vào sân cổ vũ”, CLB Arsenal nói trong một tuyên bố.

CLB Liverpool đã đồng ý ngày và chi tiết việc tổ chức với chính quyền địa phương cho hai cuộc diễu hành chiến thắng khi đội bóng vùng Merseyside đứng trước cơ hội đăng quang Premier League và Champions League.

Hiện tại không có chuyến bay trực tiếp theo lịch trình giữa London và Baku trong tuần diễn ra trận chung kết Europa League. “Sự sắp xếp vé và di chuyển thực sự khủng khiếp cho người hâm mộ Arsenal cho trận chung kết giải đấu Europa League”, tổ chức hỗ trợ những nhóm CĐV của Arsenal (AST) cho biết. “Cuộc họp của AST với những người ủng hộ khác sẽ thảo luận về việc gây thêm áp lực nào đối với UEFA để đối xử công bằng hơn với người hâm mộ”, AST nói thêm. CLB Arsenal ước tính rằng mỗi chuyến đi đến Baku cho mỗi CĐV sẽ có giá hơn 1.000 bảng.

Trong khi đó, CĐV của Liverpool và Tottenham cũng đối mặt với gánh nặng chi phi để đến Madrid cổ vũ cho đội nhà ở trận chung kết Champions League khi giá cả tăng vọt. Về lý thuyết, người hâm mộ Liverpool và Tottenham có một chuyến đi dễ dàng hơn tới thủ đô Tây Ban Nha nhưng họ đang chứng kiến giá của các chuyến bay và khách sạn đang bị đẩy “lên trời” do cả hai đội bóng vừa gây chú ý dư luận với những cuộc ngược dòng ngoạn mục trước Barcelona và Ajax ở bán kết.

Hai đại gia của Premier League là Arsenal và Chelsea tiếp tục có những kết quả có lợi trong trận lượt đi vòng bán kết Europa League.

Một tuyên bố chung được đưa ra bởi Ủy ban những người ủng hộ Tottenham Hotspur và nhóm CĐV Spirit of Shankly của Liverpool kêu gọi giảm giá vé, minh bạch về phân bổ và các biện pháp bảo vệ người tiêu dùng được đưa ra để ngăn chặn tình trạng “chặt chém” giá cả. “Niềm vui của chúng tôi khi lọt vào trận chung kết đã giảm bớt bởi giá cả của việc đi lại, chỗ ở và vé, cũng như cách phân bổ vé. Giá của các chuyến bay đến Madrid và các vùng lân cận đã tăng vọt lên tới 840%. Phòng khách sạn hơn 1.000 bảng một đêm và chúng tôi đang nghe những câu chuyện về việc đặt phòng bị hủy bỏ và bán lại với mức giá tăng cao. “Cần phải có sự minh bạch từ UEFA và các CLB của chúng tôi về giá vé và phân bổ”, ủy ban trên nhấn mạnh.

CĐV Liverpool và Spurs đã được phân bổ 16.600 vé cho sân vận động Wanda Metropolitano có sức 68.000 sức chứa. Trong khi đó, hầu hết thu nhập từ Champions League sinh lợi cao đến từ các thỏa thuận bản quyền truyền hình được bán trên khắp lục địa và phần còn lại của thế giới. Vì vậy, theo người hâm mộ của 2 đội bóng trên họ được xứng đáng có được những chuyến đi thoải mái và được vào xem trận chung kết để tạo nên một bầu không khí sôi động trên sân. “Đã đến lúc ngừng kiếm tiền từ lòng trung thành của người hâm mộ”, tuyên bố chung của những người ủng hộ Liverpool và Tottenham kết luận.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích