HLV đội HAGL hiểu những khó khăn của thầy Park

Thứ hai, 13/05/2019, 15:22
Huấn luyện viên Lee Tae-hoon của HAGL cho rằng vị thuyền trưởng đội tuyển quốc gia Việt Nam Park Hang-seo phải chịu nhiều áp lực, nên sẽ không làm khó người đồng hương.

HAGL có trận đấu tốt và giành chiến thắng trước CLB Viettel với tỷ số 3-0 trong trận đấu tối 12/5. Vũ Văn Thanh là người khai thông thế bế tắc ở phút 57 trước khi Walsh Chevaughn có cú đúp trong những phút bù giờ.

Sau trận đấu, HLV Lee Tae-hoon của HAGL cho biết ông hài lòng vì đội nhà giành 3 điểm trên sân khách. Tuy nhiên, nhà cầm quân này chia sẻ kết quả trên không làm ông thỏa mãn, bởi đội bóng của mình vẫn phải hoàn thiện thêm.

Văn Thanh để lại dấu ấn ở trận gặp CLB Viettel.

Nhà cầm quân này tiết lộ ông phải làm công tác tư tưởng trong 15 phút nghỉ giải lao để giúp các học trò chơi tốt hơn: "Hiệp 1 thực sự khó khăn với chúng tôi. Ở giờ nghỉ giữa trận, tôi nói chuyện, giúp các cầu thủ tỉnh táo hơn và áp dụng đúng những gì toàn đội đã tập luyện".

"Không có trận đấu nào là dễ dàng. Tôi luôn căn dặn học trò cần tập trung thi đấu, làm sao để có thể kiểm soát được trận đấu. Với tôi, điều quan trọng nhất là xây dựng lối chơi mang tính bản sắc cho đội bóng. Trong tương lai, điều đó sẽ mang lại kết quả mà thành tích cao là một phần trong đó", ông Lee bày tỏ.

Ở trận này, Vũ Văn Thanh vào sân từ ghế dự bị trong hiệp 2, nhưng kịp để lại dấu ấn nhờ bàn mở tỷ số ở phút 57. Chia sẻ về cậu học trò, nhà cầm quân người Hàn Quốc cho biết ông đang cố gắng giúp Văn Thanh lấy lại phong độ nhanh nhất.

"Cậu ấy mới trở lại sau chấn thương, nên chưa thể đảm bảo về thể lực. Thanh phải nghỉ thời gian khá dài nên cảm giác bóng không còn tốt. Tôi phải tung cậu ấy vào sân để làm quen dần bởi chỉ tập luyện là không đủ", HLV Lee nói.

Khi được hỏi về việc tiến cử học trò cho HLV Park Hang-seo, ông Lee cho biết không có ý định làm việc đó, bởi nhà cầm quân này hiểu rõ những vấn đề mà người đồng hương phải đối mặt.

"Tôi không bao giờ làm điều đó. Tôi cũng từng làm HLV đội tuyển nên hiểu và tôn trọng tối đa quyền của họ. Ở đội tuyển Việt Nam, ông Park có quyền tối cao, thì để ông ấy làm việc", ông Lee Tae-hoon chia sẻ.

Giành chiến thắng 3-0 trước Viettel, HAGL tạm vươn lên thứ 7 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Viettel bắt đầu rơi vào khủng hoảng khi tụt xuống thứ 11 với 10 điểm sau 9 vòng đấu.

Phía trên đầu bảng xếp hạng, CLB TP.HCM xây chắc ngôi đầu bảng với 20 điểm, nhiều hơn 2 điểm so với CLB Hà Nội. Đứng thứ 3 là SLNA với 16 điểm.

Theo Zing

Các tin cũ hơn