Truyền thông Hàn Quốc: Nếu điều đó xảy ra, ĐT Việt Nam đã thắng Thái Lan

Thứ tư, 20/11/2019, 11:39
Trang Seoul Sport (Hàn Quốc) đã bày tỏ sự tiếc nuối khi ĐT Việt Nam bị Thái Lan cầm chân ngay trên sân nhà.

Đêm qua (19/11), dù đã rất nỗ lực nhưng ĐT Việt Nam vẫn không thể vượt qua Thái Lan và đành chấp nhận tỷ số hoà 0-0. Với kết quả này, đoàn quân của HLV Park Hang-seo vẫn giữ được ngôi đầu bảng G với 11 điểm. Voi chiến lọt xuống vị trí thứ 3 (có 8 điểm), xếp dưới cả Malaysia (9 điểm).

Sau trận đấu, trang Seoul Sport đã bày tỏ sự nuối tiếc cho Rồng Vàng: "ĐT Việt Nam của HLV Park Hang-seo vừa bị Thái Lan cầm hòa rất đáng tiếc trên sân nhà Mỹ Đình với tỉ số 0-0. Ở trận đấu này, Thái Lan là đội tấn công nhiều hơn, nhưng không thể xuyên thủng hàng phòng ngự chắc chắn của đội chủ nhà. Thậm chí họ đã bỏ lỡ 1 quả phạt penalty trong hiệp 1.

Tình huống Tiến Dũng đánh đầu thành bàn nhưng lại không được trọng tài Al Kaf công nhận.

Ông Park đã cho ĐT Việt Nam chơi phòng ngự phản công đầy hiệu quả. Và họ đã có 2 lần khiến mành lưới của Voi chiến rung lên, nhưng đáng tiếc trọng tài đã không công nhận. Nếu trọng tài không quá khắt khe, có lẽ Rồng Vàng đã có niềm vui lớn.

Cuối trận, ĐT Việt Nam thể hiện rõ ý đồ muốn có chiến thắng khi lần lượt tung những cầu thủ tấn công như Công Phượng và Anh Đức vào sân. Tuy nhiên, thế trận chặt chẽ khiến họ không có nhiều cơ hội. Bên kia chiến tuyến, Chanathip cũng không thể tạo được sự khác biệt."

Trang Chosun lại dành những lời khen tặng cho thầy Park vì thái độ rất chuyên nghiệp của ông với trọng tài dù bị tước mất 1 bàn thắng: "Dù hoà 0-0 đáng tiếc trước Thái Lan và bị khước từ 1 bàn thắng nhưng HLV Park Hang-seo vẫn cư xử hết sức chuyên nghiệp và nhã nhặn. Sau trận đấu ông có phát biểu về trọng tài: "Tôi không có gì để nói về trọng tài. Tôi cũng đã xem lại video quay chậm và nhận định đây có lẽ không phải tình huống phạm lỗi. Nhưng dẫu sao cũng thật khó khăn cho các vị trọng tài vì họ phải đưa ra những quyết định chỉ trong tích tắc."

Trang Chosun ngưỡng mộ sự chuyên nghiệp của thầy Park dù ĐT Việt Nam bị khước từ bàn thắng.

Ngoài bàn thắng không được công nhận của Tiến Dũng, ĐT Việt Nam còn làm tung lưới đội khách với cú sút tầm thấp rất đẳng cấp của Tiến Linh. Tuy nhiên ở tình huống trước đó rõ ràng cầu thủ của ĐT Việt Nam đã rơi vào tư thế việt vị nên cũng không có gì phải quá đáng tiếc."

Theo TTVN

Các tin cũ hơn