Cua-rơ Nguyễn Thị Thật đi xe hơn 100 triệu giành vàng SEA Game 30

Thứ bảy, 07/12/2019, 09:30
Chiếc Trek Madone 9.0 của Nguyễn Thị Thật có giá bán lẻ lên đến 5000 USD khi ra mắt.

Sáng nay, Cua-rơ Nguyễn Thị Thật đã xuất sắc giành tấm huy chương vàng nội dung đua đường trường nữ (108,8km) sau màn nước rút ấn tượng bỏ xa đối thủ "một bánh xe".

Cua-rơ đến từ An Giang hiện là một trong những VĐV đua xe đạp nữ ưu tú nhất Việt Nam. Cô là cua-rơ đầu tiên của Việt Nam thi đấu chuyên nghiệp cho một đội đua châu Âu. Tay đua sinh năm 1993 này hiện là chân nước rút hàng đầu của đội đua Lotto–Soudal Ladies của Bỉ.

Nội dung đua đường trường nữ tại SEA Game 30 hôm nay được coi là sở trường của Nguyễn Thị Thật. Mặc dù gặp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ các đối thủ đặc biệt là từ chủ nhà nhưng tay đua 27 tuổi vẫn chứng tỏ bản lĩnh. Trong suốt 108km cô kiên trì bám đuổi top đầu và bất ngờ tung ra cú nước rút sở trường trong 100m cuối.

Trong cuộc đua, người bạn đồng hành cùng Nguyễn Thị Thật là chiếc xe Trek Madone 9.0 bản 2018 màu vàng. Giá xuất xưởng của chiếc xe đạp này lên tới 5000 USD (khoảng 115 triệu đồng).

Trek Madone 9.0 là chiếc xe đạp đua đường trường tốt nhất hiện nay. Phần đắt nhất của chiếc xe nằm ở bộ khung làm từ sợi Carbon theo hình dáng khí động lực học giúp giảm sức cản gió trong quá trình di chuyển. Toàn bộ hệ thống dây phanh cũng như dây sang số đều được đi âm bên trong khung nhằm loại bỏ tối đa những cản trở của gió.

Chiếc xe xuất xưởng đi kèm bộ chuyển động Shimano Ultegra với đĩa trước (50/34 răng) và líp sau 11 tầng (11-28). Tuy nhiên, với một tay đua nước rút như Nguyễn Thị Thật, bộ đĩa trước thường được chuyển đổi lên thành 53/39.

Điều đặc biệt là mặc dù trông rất "hầm hố", nhưng chiếc siêu xe đạp chỉ nặng 7,81kg. Nhờ đó, chiếc xe đặc biệt này có thể giúp VĐV di chuyển bám tốp thoải mái và thuận lợi để thực hiện những cú nước rút về cuối.

Theo Thethao247

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích