Ánh Viên: "Tốt đâu mà chúc mừng!"

Thứ bảy, 07/12/2019, 09:35
Kình ngư của Việt Nam Nguyễn Thị Ánh Viên cho biết thành tích của cô tại SEA Games 30 đến thời điểm hiện tại không có gì đặc biệt để chúc mừng.

Sau 3 ngày thi đấu tại SEA Games 30 ở Philippines, 'Tiểu tiên cá' Nguyễn Thị Ánh Viên của đoàn thể thao Việt Nam mới chỉ giành được 3 HCV, một con số khá khiêm tốn so với chỉ tiêu đặt ra trước đại hội.

Tại SEA Games 2019, Ánh Viên sẽ tham gia khoảng 12 nội dung thi đấu, đặt mục tiêu giành 8 huy chương vàng cho đoàn Việt Nam. Đây là đích ngắm rất cao của nữ kình ngư và ban huấn luyện đội tuyển bơi Việt Nam.

Khi được truyền thông chúc mừng 2 tấm HCV mới giành được ngày 6/12, Ánh Viên chia sẻ: "Tôi cảm thấy vui vì mình có thể bảo vệ được những nội dung sở trường, nhưng tôi không bơi được thành tích tốt đâu mà chúc mừng. Mấy kỳ trước, tôi cũng làm được như vậy. Tôi muốn thành tích của mình tốt hơn. Tôi đã cố hết sức, nhưng thành tích lại chưa tốt lắm."

Ánh Viên cho rằng thành tích hiện tại không đáng để chúc mừng.

Trong những kỳ đại hội gần đây, Ánh Viên luôn phải thi đấu nhiều nội dung. Tại SEA Games 30, trung bình mỗi ngày Ánh Viên thi đấu 2 nội dung. Cô thường chỉ có vài chục phút nghỉ giữa các nội dung thi đấu.

Số huy chương của Ánh Viên có ý nghĩa quan trọng với thành tích chung của Đoàn thể thao Việt Nam. Nếu không có Ánh Viên, chỉ tiêu tốp 3 tại SEA Games 2019 sẽ khó hoàn thành. Nhưng 'Tiểu tiên cá' đã phải thừa nhận rằng cô khó giành 8 HCV SEA Games.

Ánh Viên chia sẻ với báo chí: "Trước khi bước vào giải đấu, mình vẫn phải đặt ra mục tiêu. Dù vậy, nếu nói về tương lai, em nghĩ mình sẽ không đạt mục tiêu. Tuy nhiên, mình vẫn phải cố gắng hết mình để sau khi hoàn thành giải, mình không thấy có gì để hối tiếc."

Theo Thethao247

Các tin cũ hơn