HLV Park: 'Cả đội Việt Nam sẽ chiến đấu vì giấc mơ vàng 60 năm'

Thứ bảy, 07/12/2019, 22:07
HLV Park Hang-seo, sau trận bán kết hạ Campuchia 4-0 tối 7/12, muốn cùng các học trò thắng tiếp Indonesia để đoạt HC vàng bóng đá nam SEA Games 30.

- Ông nói gì về trận thắng Campuchia hôm nay?

Trước tiên, tôi muốn cảm ơn các cầu thủ. Trận này khó khăn, nhưng chúng tôi vượt qua bằng tinh thần mạnh mẽ. Cầu thủ tuân thủ kỷ luật chiến thuật. Chúng ta sẽ gặp lại Indonesia, với giấc mơ HC vàng đã 60 năm. Tôi và cầu thủ hiểu, sẽ cố gắng hết sức mình vì giấc mơ của Việt Nam.

HLV Park Hang-seo muốn cùng các học trò hiện thực hoá giấc mơ của người hâm mộ Việt Nam đoạt HC vàng bóng đá SEA Games lần đầu tiên sau 60 năm tại Philippines dịp này. Ảnh: Đức Đồng. 

HLV Park Hang-seo muốn cùng các học trò hiện thực hoá giấc mơ của người hâm mộ Việt Nam đoạt HC vàng bóng đá SEA Games lần đầu tiên sau 60 năm tại Philippines dịp này. Ảnh: Đức Đồng.

- U23 Việt Nam từng thắng U23 Trung Quốc, và giờ tiếp tục thành công. Ông cho bóng đá Trung Quốc lời khuyên gì?

Cảm ơn về lời khen. Tôi nghĩ đây không phải là thời điểm phù hợp để đưa lời khuyên cho bóng đá Trung Quốc. Trung Quốc đã đầu tư rất nhiều tiền cho bóng đá, có nhiều CLB lớn, nhiều cầu thủ lớn, HLV tài danh đến làm việc. Tôi chỉ muốn nói là trong mọi trường hợp, Việt Nam luôn cố gắng hết mình, luôn chiến đấu hết mình với tinh thần mạnh mẽ, ý chí mạnh mẽ, không bao giờ từ bỏ.

- Vì sao ông thay Tiến Linh?

Chúng tôi mới chỉ vừa kết thúc trận đấu. Tôi muốn thay đổi cho chung kết. Tiến Linh không vui lắm khi bị thay ra, nhưng tôi phải thay đổi. Còn về nguy cơ chấn thương của Tiến Linh, tôi thấy dường như không có vấn đề gì nghiêm trọng.

- Ông đánh giá thế nào hiệp một, vì trước đây, Việt Nam thường khó khăn ở hiệp đấu này?

Đúng là chúng tôi có hiệp đầu hoàn hảo. Chúng tôi sử dụng hai tiền đạo trong hiệp một, và chiến thuật này hoạt động hiệu quả. Sau đó, chúng tôi lại chơi với một tiền đạo. Chúng tôi luôn có nhiều phương án. Và tôi sẽ xem xét sẽ dùng một hay hai tiền đạo cho chung kết.

- Từ vòng bảng, HLV Indonesia từng hẹn gặp Việt Nam ở chung kết. Ông nghĩ sao về lời hẹn này?

Việt Nam và Indonesia ở cùng khách sạn, gặp nhau hàng ngày. HLV Indonesia Indra Syafri là bạn tôi. Ông ấy hẹn gặp ở chung kết và giờ điều đó thành hiện thực. Chúc mừng Indra và đội Indonesia vì họ đã vào chung kết. Tôi và ông ấy sẽ cùng chuẩn bị thật tốt cho lần gặp lại ở chung kết.

- Mắt ông bị đau, tình hình sao rồi?

Không vấn đề gì. Sáng nay, tôi đã đến bệnh viện để kiểm tra. Tôi muốn kiểm tra xem liệu có bị lây không, vì tôi sợ lây đau mắt cho cầu thủ. Nhưng các bác sĩ nói không lây.

- Ông bình luận gì về tấm thẻ vàng phải nhận hôm nay?

Đôi khi cầu thủ nhận thẻ vàng, HLV cũng vậy. Trợ lý Lee và tôi có kinh nghiệm, biết phải làm gì để phản ứng với trong tài. Đôi khi, chúng ta phải khiếu nại trọng tài để bảo vệ cầu thủ.

- Ông đánh giá thế nào về Indonesia?

Indonesia có đội hình rất cân bằng, tôi nghĩ là cân bằng nhất ở SEA Games lần này. Đẳng cấp của họ và chúng tôi ngang nhau. Indonesia xứng đáng có mặt ở chung kết. Tôi quan tâm tất cả các cầu thủ Indonesia, chứ không riêng cầu thủ nào bên phía họ. Là HLV của một đội quốc gia, tôi thấy mình không nên bình luận về các đội khác. Việt Nam đã thắng Indonesia ở vòng loại U23 châu Á, ở vòng loại World Cup 2022, rồi vòng bảng SEA Games dịp này. Và chúng tôi muốn thắng tiếp cả trận tới.

HLV Park Hang-seo trong trận bán kết tối 7/12. Ảnh: Đức Đồng. 

HLV Park Hang-seo trong trận bán kết tối 7/12. Ảnh: Đức Đồng.

Campuchia gây sốc khi vượt qua cả Malaysia lẫn chủ nhà Philippines để giành vé vào bán kết môn bóng đá nam SEA Games 2019. Tuy nhiên, trên sân Rizal Memorial, hiện tượng này đã bị Việt Nam giải mã một cách dễ dàng.

Sau khoảng 15 phút đầu thăm dò lối đá của Campuchia, Việt Nam bắt đầu chứng tỏ đẳng cấp vượt trội từ giữa hiệp một. Liên tiếp ở các phút 20 rồi 26, các học trò của ông Park lần lượt ghi hai bàn, từ các pha phản công. Sau khi kiến tạo cho Tiến Linh mở tỷ số, Đức Chinh đích thân nhân đôi cách biệt bằng cú tăng tốc, ra chân mẫu mực. Đến phút bù giờ hiệp một, Đức Chinh nâng tỷ số lên 3-0 bằng pha chạy cắt mặt, đánh đầu đẳng cấp.

Sang hiệp hai, dù chơi nhàn nhã, Việt Nam vẫn nới rộng cách biệt. Họ được biếu bàn nâng tỷ số lên 4-0 khi hậu vệ Campuchia lóng ngóng đốt lưới nhà trong một tình huống chống phạt góc. Campuchia có cơ hội tốt để rút ngắn cách biệt về cuối trận với quả phạt đền, nhưng thủ môn Văn Toản xuất sắc cản phá, giữ vững thắng lợi 4-0 cho Việt Nam.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích