Báo Hàn: "Trận U23 Việt Nam - Jordan là chung kết của bảng D"

Thứ hai, 13/01/2020, 17:45
Truyền thông Hàn Quốc kỳ vọng U23 Việt Nam có thể giành trọn 3 điểm trước Jordan để mở ra cơ hội lớn vào tứ kết U23 châu Á 2020 trên đất Thái Lan.

Ở lượt trận thứ hai vòng chung kết U23 châu Á 2020, đoàn quân của HLV Park Hang-seo có cuộc chạm trán Jordan tại bảng D. Đối thủ của nhà đương kim á quân đã giành chiến thắng trước U23 CHDCND Triều Tiên để chiếm ngôi đầu bảng, trong khi U23 Việt Nam và UAE chia nhau vị trí thứ 2 và 3 sau trận hòa không bàn thắng.

Theo trang Hankooki của Hàn Quốc, UAE được đánh giá là đội bóng mạnh nhất bảng và có nhiều cơ hội nhất trong cuộc đua giành vé đi tiếp vào bán kết. Ngược lại, U23 Triều Tiên bị cho là yếu nhất, do đó cuộc đối đầu trực tiếp giữa U23 Việt Nam và Jordan sẽ có ý nghĩa cạnh tranh ngôi vị số hai và là chung kết của bảng D.

Thầy trò HLV Park Hang-seo đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm để mở ra cơ hội vào vòng knock-out.

U23 Việt Nam có 1 điểm trước UAE trong trận ra quân U23 châu Á 2020.

Trước trận này, nhà cái ra tỷ lệ 1 ăn 2,45 nếu đặt cửa U23 Việt Nam thắng trận, 1 ăn 2,82 nếu chọn phần thắng nghiêng về U23 Jordan và 1 ăn 2,98 nếu hai đội hòa nhau. Điều đó cho thấy thầy trò HLV Park Hang-seo được đánh giá cao hơn đối thủ.

Trang SportsW cũng cho rằng kết quả của trận đấu giữa U23 Việt Nam và Jordan khó đoán. Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, Việt Nam đứng thứ 94 trên bảng xếp hạng FIFA, còn Jordan xếp sau 3 bậc, cho thấy nền bóng đá của hai quốc gia không có quá nhiều sự chênh lệch.

Kỹ thuật của các cầu thủ Việt Nam được cải thiện mạnh mẽ từ thời HLV Park Hang-seo. Tuy nhiên, đứng trước đối thủ có thể lực tốt và lối chơi phản công nhanh đến từ khu vực Tây Á, các học trò của thầy Park sẽ gặp không ít khó khăn. Khả năng tấn công sắc bén của Jordan được thể hiện rất rõ trong chiến thắng trước Triều Tiên ở vòng bảng.

Theo tờ báo Hàn Quốc, các vị trí tiền đạo và thủ môn đóng vai trò chủ lực cho sức mạnh của U23 Jordan. Nếu chịu được những áp lực tấn công của đối thủ, đội bóng Đông Nam Á mới có thể nghĩ đến khả năng ghi bàn.

Trang Yonhap News cũng đồng quan điểm khi cho rằng cuộc so tài với Jordan sẽ là trận đấu then chốt quyết định khả năng đi tiếp của U23 Việt Nam. Đây là thời điểm "ma thuật Park Hang-seo" cần phát huy.

Trong trận gặp UAE, thầy trò HLV Park Hang-seo phải vượt qua nhiều sóng gió mới có thể bảo toàn mành lưới của thủ thành Bùi Tiến Dũng.

Hàng công U23 Việt Nam cũng có ngày thi đấu vất vả khi cơ hội rõ ràng nhất chỉ đến vào phút cuối trận, khi Tiến Linh nhận bóng từ đường chuyền Quang Hải, quay người dứt điểm nhưng không thể chiến thắng được thủ môn của U23 UAE.

Theo trang Munhwa, một điểm trong trận ra quân là kết quả khả quan đối với U23 Việt Nam. Tuy nhiên, trong trận đối đầu Jordan, đội đương kim á quân buộc phải giành chiến thắng nếu như không muốn đối mặt nguy cơ chia tay giải đấu ngay từ vòng bảng.

Trong trường hợp để hòa hoặc thua, thầy trò Park Hang-seo sẽ không còn quyền tự quyết đi tiếp vào tứ kết.

Theo Zing

Các tin cũ hơn