Báo Trung Quốc: U23 Việt Nam đang tạo cơn sốt, từng thắng cả thầy trò Guus Hiddink

Thứ tư, 08/01/2020, 10:19
Trang PPTV (Trung Quốc) đánh giá rất cao sức mạnh hiện tại của U23 Việt Nam trước thềm VCK châu Á 2020.

U23 Việt Nam đang rất sẵn sàng chinh phục thử thách tại VCK châu Á 2020. Đối thủ đầu tiên của Rồng Vàng là U23 UAE và trận đấu sẽ được diễn ra vào lúc 17h15 ngày 10/01 sắp tới.

Trước thềm giải đấu trên đất Thái Lan khởi tranh, trang PPTV (Trung Quốc) đánh giá rất cao sức mạnh hiện tại của U23 Việt Nam: "Tại VCK U23 châu Á 2020, U23 Trung Quốc nằm ở bảng tử thần (cùng Hàn Quốc, Uzbekistan, Iran) và khó vượt qua vòng bảng. Các đội tuyển khác đang mong chờ kết quả tích cực sau những bước tiến bộ trong những năm gần đây. Sự trỗi dậy bất ngờ của bóng đá Việt Nam trong 2 năm qua khi họ đạt nhiều thành tích đáng khích lệ: vào bán kết Asian Games (Asiad), vô địch AFF Cup hay đang dẫn đầu vòng loại World Cup.

U23 Việt Nam đã rất sẵn sàng cho VCK U23 châu Á 2020.

Trong khi đó, ở thời điểm hiện tại, U23 Việt Nam đang tạo nên cơn sốt, họ thậm chí đã thắng thầy trò HLV Guus Hiddink với tỷ số 2-0 trong trận giao hữu. Sự trỗi dậy của Rồng Vàng bắt đầu kể từ năm 2018 khi gặt hái thành công ở các cấp độ trẻ, sau đó đến tuyển quốc gia. Điều này đến từ việc tin dùng các cầu thủ trẻ của HLV Park Hang-seo.

Trong 2 năm gần đây, bóng đá Việt Nam đã liên tục làm nên lịch sử. Đó là những chiến công đáng ngưỡng mộ và đặc biệt, họ không dùng nhiều cầu thủ nhập tịch. Cầu thủ nhập tịch có thể giúp đội cải thiện chiều cao và sức mạnh, nhưng Việt Nam vẫn tin dùng các cầu thủ trẻ đào tạo nội tại trong nước."

Theo TTVN

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích