Nguyễn Trọng Đại: "Oppa" điển trai vẫn mãi vô duyên với thầy Park

Thứ hai, 06/01/2020, 11:59
Nguyễn Trọng Đại cho đến thời điểm này vẫn chưa có 1 trận đấu chính thức nào dưới triều đại của HLV Park Hang-seo.

Nguyễn Trọng Đại đã lỡ hẹn với VCK U23 châu Á 2020 khi anh bị HLV Park Hang-seo gạch tên vào phút chót. Có thể nói, tiền vệ Viettel vẫn "vô duyên" với thầy Park dù liên tục có mặt ở những đợt tập trung trong 2 năm trở lại đây.

Trọng Đại được biết đến ở lứa U19 và U20 Việt Nam dưới thời HLV Hoàng Anh Tuấn. Anh thi đấu nổi bật ở vị trí tiền vệ trung tâm với sự khéo léo, bao quát và khả năng thu hồi bóng tốt. Chiều cao lý tưởng của tiền vệ sinh năm 1997 giúp anh có lợi thế nhất định trong những tình huống tranh chấp bóng bổng.

Trọng Đại vẫn kém duyên với HLV Park Hang-seo.

Chính từ tài năng và tiếng vang từ các lứa trẻ, Trọng Đại đã được HLV Park Hang-seo triệu tập lên U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á 2018 tại Trung Quốc. Anh có tên trong danh sách đăng ký 23 cầu thủ sau cùng song lại không được ra sân 1 phút nào trong suốt hành trình tạo nên kỳ tích Á quân của Rồng vàng.

Và đó cũng là lần duy nhất cho đến thời điểm này Trọng Đại có mặt trong danh sách đăng ký của 1 đội tuyển dưới triều đại của thầy Park. Bởi lẽ ở 3 giải đấu tiếp theo, "Oppa" điển trai này vẫn được gọi lên tập trung nhưng lại lỗi hẹn vào phút chót vì những lý do khác nhau.

Đầu tiên, tại Asiad 2018, Trọng Đại bất đắc dĩ phải rời Olymic Việt Nam do dính chấn thương cổ chân trong một buổi tập. Tiếp sau đó, trong hành trình chuẩn bị cho SEA Games 30, tiền vệ Viettel có mặt từ những đợt tập trung ngắn hạn đầu tiên và thể hiện tốt trong những trận đấu giao hữu. Và sự nghiệt ngã lại đến khi anh dính chấn thương đầu gối trong cuộc đối đấu với U22 Trung Quốc. Rồi sau đó, anh đành là khán giả ở giải đấu trên đất Philippines.

Trọng Đại cần cố gắng hơn trong tương lai để tiếp tục ghi điểm với thầy Park.

Hồi phục chấn thương và được thầy Park triệu tập trở lại trong thành phần U23 Việt Nam chuẩn bị cho VCK châu Á 2020, Trọng Đại mang nhiều hy vọng được khẳng định mình dưới triều đại của thầy Park. Anh có mặt trong danh sách rút gọn, thậm chí là danh sách đăng ký gửi AFC nhưng vào phút chót lại bị loại một cách đáng tiếc.

Có thể nói, Trọng Đại vẫn chưa thể bén duyên cùng các ĐTQG đặt dưới sự dẫn dắt của ông thầy người Hàn Quốc. Có lẽ, tiền vệ sinh năm 1997 cần nỗ lực hơn để có được thêm những cơ hội trong những đợt tập trung trong tương lai.

Theo TTVN

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích