HLV Park Hang-seo nói “lời gan ruột” trước thềm VCK U23 châu Á 2020

Thứ ba, 31/12/2019, 11:30
“Phù thủy” Park Hang-seo đã trải lòng với truyền thông Hàn Quốc trước ngày đội tuyển U23 Việt Nam lên đường sang Thái Lan dự giải châu Á.

Sẽ không ngoa nếu nói rằng Park Hang-seo đang là 1 trong những cái tên “nóng” nhất tại Hàn Quốc cũng như Việt Nam. Sau những chiến công lịch sử cùng binh đoàn Rồng Vàng, tướng Park đã “nổi như cồn”, trở thành thương hiệu hàng đầu cho truyền thông và các công ty quảng cáo. Hôm nay, chiến lược gia Park Hang-seo đã trải lòng với tờ Chosun trước thềm vòng chung kết U23 châu Á 2020 diễn ra tại Thái Lan.

Về mục tiêu giành vé dự Olympic Tokyo 2020, vị thuyền trưởng người Hàn Quốc nói lời thật lòng rằng đây là nhiệm vụ đầy chông gai, lắm thử thách: “Thật là không hề đơn giản để bóng đá Việt Nam có thể tham dự giải đấu tầm cỡ thế giới như Olympic hay World Cup vào giai đoạn hiện tại. Điều quan trọng lúc này là những kế hoạch dài hạn cho bóng đá trẻ cũng như xây dựng lực lượng HLV chuyên nghiệp. Dĩ nhiên ai cũng biết giải U23 châu Á là vòng loại Olympic Tokyo 2020. Thật sự là tôi cũng không biết điều gì sẽ xảy ra nếu U23 vượt qua vòng loại và góp mặt tại Thế vận hội. Hãy cùng chờ xem”.

HLV Park Hang-seo chuẩn bị rất kỹ cho U23 Việt Nam dự giải châu Á 2020. (Cre:Chosun).

Tờ Chosun cũng đặt câu hỏi với HLV Park Hang-seo về chiến lược gia Shin Tae-yong vừa chính thức ký hợp đồng dẫn dắt đội tuyển Indonesia. Như vậy, tướng Park sẽ chạm trán với người đồng hương Shin Tae-yong vào ngày 4/6/2020 tại Mỹ Đình khi Việt Nam gặp Indonesia trận lượt về bảng G vòng loại World Cup 2022. Dù chưa chính thức diễn ra nhưng cuộc "nội chiến" so tài cao thấp giữa 2 HLV người Hàn Quốc tại Đông Nam Á là kịch bản rất hấp dẫn, đáng được chờ đợi đối với người hâm mộ bóng đá xứ kim chi.

“Phù thủy” Park Hang-seo cho biết: “Việc HLV Shin Tae-yong nắm đội tuyển Indonesia là điều tốt, tích cực. Tại Hàn Quốc có nhiều chiến lược gia kinh nghiệm và đẳng cấp, được thúc đẩy bởi thế hệ những HLV trẻ tuổi tài năng. Cá nhân tôi luôn tôn trọng và có mối quan hệ tốt với đàn em. Đây là động lực để tôi làm việc hết mình, giành chiến thắng, bởi HLV nào cũng muốn chiến đấu vì danh dự và niềm tự hào của bản thân”.

NHM luôn theo sát các tuyển thủ U23 Việt Nam. (Cre:Chosun).

Về triển vọng kết thúc sự nghiệp huấn luyện tại dải đất hình chữ S, HLV Park Hang-seo chia sẻ: “Tất nhiên tôi sẽ dừng lại vào một lúc nào đó và chính thức nghỉ hưu. Dù tương lai có như thế nào đi nữa, tôi tin rằng những gì tôi đã và đang thực hiện đã đóng góp một phần trong việc thúc đẩy phát triển bóng đá trẻ ở Việt Nam”.

Theo TTVN

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích