Tiền vệ Quang Hải: "HLV Park Hang-seo đã có phương án thay thế Văn Hậu"

Thứ sáu, 27/12/2019, 09:17
Đội trưởng Nguyễn Quang Hải đã trở lại sau chấn thương khi anh có buổi tập cùng toàn đội U.23 Việt Nam (VN) trên sân Thống Nhất chuẩn bị cho VCK U.23 châu Á.

Quang Hải tự tin trước giải đấu lớn

Trao đổi cùng PV trước thềm buổi tập thứ 2 ở sân Thống Nhất, tiền vệ Nguyễn Quang Hải cho biết chấn thương của anh đang tiến triển tốt. Đây là tín hiệu chính thức rất lạc quan vì Quang Hải được kỳ vọng sẽ là đầu tàu của U.23 Việt Nam ở VCK U.23 châu Á 2020 sau khi không phải “mất sức” quá nhiều cho SEA Games 30 vì bị chấn thương.

“Tôi đã tập luyện cùng đồng đội. Sau 10 ngày tập huấn ở Hàn Quốc, toàn đội đã lấy lại được năng lượng và thể trạng sau SEA Games 30. Hiện trạng thái mọi người đều tốt để chuẩn bị cho VCK vào tháng 1 tới. Toàn đội U.23 Việt Nam sẽ luôn cố gắng thi đấu hết mình từng trận để có kết quả tốt nhất”, Quang Hải nói.

Sau ngôi á quân đoạt được tại Thường Châu 2 năm trước và mới nhất là tấm HCV SEA Games 30, kỳ vọng đặt lên vai U.23 Việt Nam lần này rất lớn. Tuy nhiên, Quang Hải cho rằng anh và đội bóng sẽ không bị nhầm lẫn giữa kỳ vọng và thực tế: “Chúng tôi không suy nghĩ quá xa, tự tạo áp lực cho bản thân mình. Quan trọng là U.23 Việt Nam sẽ phải tính cho từng trận. Bản thân tôi mỗi khi được trao cơ hội ra sân đều luôn cố gắng hết mình. Tôi không áp lực gì cả vì bên cạnh đã có những đồng đội cùng cố gắng. VCK U.23 châu Á 2020 là giải đấu cuối cùng mà tôi còn đủ tuổi. Giải này còn tranh suất dự Olympic Tokyo 2020 nữa. Tôi cũng như toàn đội càng phải cố gắng hơn nữa để đạt được mục tiêu. Tôi tự tin mình sẽ cùng toàn đội đạt mục tiêu này”.

Cũng theo Quang Hải, ban huấn luyện U.23 Việt Nam đang tích cực tìm hiểu các đối thủ tại bảng D cũng như những đối thủ có thể sẽ phải chạm mặt nếu chúng ta vượt qua vòng bảng. Anh chia sẻ: “Ban huấn luyện đang tìm hiểu các đối thủ của U.23 Việt Nam và đang dần lên chiến thuật cho từng trận đấu. Đây là giải đấu tầm châu lục nên các đối thủ đều rất chất lượng. Ngoài tôi thì Đình Trọng cũng đã hồi phục chấn thương và đang tập lại sức mạnh. Riêng Đoàn Văn Hậu là cầu thủ tốt, có vị trí chính thức trong sơ đồ của ban huấn luyện nên thiếu anh là điều đáng tiếc cho chúng tôi. Nhưng hiện HLV Park Hang-seo đã có sự chuẩn bị cho sự thiếu vắng Văn Hậu”.

Trong sáng qua 26.12, U.23 Việt Nam đã đi chụp ảnh với bộ trang phục mới năm 2020 sau khi VFF gia hạn hợp đồng thêm 4 năm với nhà tài trợ trang phục Gransport của Thái Lan. Cũng trong ngày này, VFF đã nhận món quà tài trợ đặc biệt là buồng ô xy cao áp đặc biệt từ Nhật Bản do 2 đơn vị VJ Imex JSC (VJ) và Trung tâm HAJKO gửi tặng. Đây là lời hứa được đưa ra tại giải Fairplay 2018 của Báo Pháp Luật TP.HCM, nhưng phía Nhật Bản phải mất đến 2 năm để thiết kế lại, nâng cấp thành buồng có kích cỡ lớn hơn tiêu chuẩn để phục vụ cùng lúc nhiều người cho đội tuyển nam và nữ Việt Nam.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn