Quang Hải, Đình Trọng trước cơ hội đối đầu với Kylian Mbappe

Thứ ba, 24/12/2019, 13:26
Nếu có cơ duyên, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có cơ hội so tài với ngôi sao đẳng cấp hàng đầu thế giới - Kylian Mbappe.

Vào mùa Hè sang năm, EURO 2020 sẽ khởi tranh. Kylian Mbappe sẽ là nhân tố chủ chốt cùng đội tuyển Pháp hướng đến chức vô địch châu Âu. Tuy nhiên ngôi sao của PSG cũng rất háo hức được tham dự môn bóng đá nam tại Thế vận hội Olympic Tokyo 2020 - giải đấu được bắt đầu chỉ 10 ngày sau khi EURO 2020 kết thúc.

Mbappe muốn tham dự Thế vận hội 2020.

Bóng đá nam tại Thế vận hội dành cho các cầu thủ dưới 23 tuổi, và cho phép đăng ký 3 cầu thủ quá số tuổi quy định. Mbappe chỉ mới 21 tuổi và hoàn toàn đủ điều kiện tham dự. Tuy nhiên, việc tham dự cả EURO lẫn Olympic có thể khiến Mbappe quá tải và PSG chắc chắn không muốn ngôi sao của họ bị bào mòn thể lực. Nếu tiền đạo sinh năm 1998 tham dự giải đấu tại Tokyo, anh sẽ vắng mặt một vài trận đấu đầu mùa của nhà ĐKVĐ nước Pháp.

Thế nhưng cựu cầu thủ Monaco thể hiện rõ khao khát muốn góp mặt cùng đội tuyển Olympic Pháp tại Thế vận hội vào mùa Hè năm sau. Mbappe cho biết: "Tôi thực sự muốn tham dự Thế vận hội ít nhất một lần trong sự nghiệp của mình. Nếu không thể thực hiện vào năm 2020, tôi vẫn còn năm 2024, được tổ chức tại Paris." Neymar cũng đã từng cùng Brazil chinh phục tấm Huy chương vàng Olympic, chắc hẳn “Tiểu Pele” đã chia sẻ cảm xúc đặc biệt này cho người đàn em.

Trong khi đó, U23 Việt Nam cũng đặt mục tiêu đoạt tấm vé tham dự Olympic 2020. Để làm được điều này, Quang Hải cùng các đồng đội phải lọt vào top 3 ở VCK U23 châu Á tổ chức vào tháng 1-2020 tại Thái Lan. Hiện đang là Đương kim Á quân của giải đấu, đồng thời có những bước tiến vượt bậc dưới thời HLV Park Hang-seo, U23 Việt Nam được đánh giá rất cao về cơ hội đoạt tấm vé dự Thế vận hội 2020.

U20 Việt Nam từng đối đầu U20 Pháp.

Còn nhớ tại giải U20 World Cup 2017, U20 Việt Nam cùng U20 Pháp rơi vào bảng E. Ở trận đối đầu trực tiếp, Quang Hải cùng các đồng đội đã không thể tạo nên bất ngờ và để thua 0-4 trước đội bóng xứ lục lăng. Kylian Mbappe không góp mặt tại giải đấu này vì anh đã trở thành nhân tố quan trọng của ĐTQG Pháp.

Nếu đoạt được tấm vé dự Thế vận hội 2020, các cầu thủ của chúng ta hoàn toàn có cơ hội chạm trán với Kylian Mbappe, trong trường hợp LĐBĐ Pháp cùng PSG phê duyệt cho ngôi sao này góp mặt cùng đội tuyển Olympic. Và tất nhiên, cũng cần một chút "cơ duyên" nữa. Trước khi nghĩ đến điều đó, đoàn quân của HLV Park Hang-seo cần hoàn thành nhiệm vụ trên đất Thái Lan đi đã.

Theo TTVN

Các tin cũ hơn