HLV U23 Hàn Quốc nói gì về khả năng gặp Việt Nam ở U23 châu Á?

Thứ ba, 24/12/2019, 15:45
HLV Kim Hak-bum nhận được nhiều câu hỏi của các phóng viên Hàn Quốc về khả năng đối đầu U23 Việt Nam nếu hai đội cùng bước vào tứ kết U23 châu Á 2020 tại Thái Lan.

Khi vòng chung kết U23 châu Á 2020 sắp khởi tranh, U23 Hàn Quốc có đợt tập luyện tại Khu Liên hợp Thể thao Gangneung, cách Seoul khoảng 230km về phía Đông.

Trong một buổi họp báo, các phóng viên Hàn Quốc đặc biệt quan tâm đến khả năng U23 Hàn Quốc có thể chạm trán U23 Việt Nam tại tứ kết. Đội bóng của HLV Park Hang-seo vừa tiếp tục đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam khi giành tấm HCV tại SEA Games sau 60 năm chờ đợi.

Trong hai năm qua, ông Park đã cùng bóng đá Việt Nam giành được những thành tích chưa từng có ở cấp độ U23 lẫn đội tuyển quốc gia. Điều này khiến truyền thông xứ sở kim chi tính đến khả năng hai đội bóng sẽ có dịp tái đấu kể từ trận bán kết tại ASIAD 2018, nơi Son Heung-min cùng các đồng đội có chiến thắng 3-1 trước Olympic Việt Nam.

Minh Vương ghi bàn thắng duy nhất cho Olympic Việt Nam vào lưới Hàn Quốc tại bán kết ASIAD 2018.

Đáp lại mối quan tâm của báo chí, ông Kim trả lời ngắn gọn: "Bất kể phải đối mặt với ai, U23 Hàn Quốc cũng sẽ đánh bại được họ để giành được tấm vé tham dự Olympic".

HLV trưởng Kim Hak-bum của U23 Hàn Quốc còn cho biết ông phải liên tục xin hỗ trợ để có được sự phục vụ của các cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu. Do giải U23 mà Liên đoàn Bóng đá châu Á tổ chức không nằm trong lịch thi đấu của FIFA, các CLB không có nghĩa vụ phải nhả người.

Trong danh sách các tuyển thủ U23 Hàn Quốc, người hâm mộ xứ sở kim chi đặc biệt hy vọng tiền vệ Lee Kang-in có thể góp mặt để gia tăng sức mạnh đội hình trong tay HLV Kim Hak-bum.

Lee, 18 tuổi, đang thi đấu cho CLB Valencia ở Tây Ban Nha. Năm 2019, anh nhận danh hiệu "Quả bóng Vàng" tại sân chơi U20 World Cup và là niềm tự hào số một của bóng đá trẻ Hàn Quốc.

Trao đổi với các phóng viên, HLV Kim cho biết ông cũng đã liên hệ với các đội bóng châu Âu để xin nhân sự, gồm có Paik Seung-ho của SV Darmstadt 98 và Jung Woo-yeong của SC Freiburg.

"Tháng trước, tôi đã bày tỏ mong muốn nhận được sự ủng hộ của các CLB châu Âu. Hai bên có quan điểm khác nhau nên chúng tôi vẫn tiếp tục trao đổi. Còn các cầu thủ đang ở Hàn Quốc vẫn chuẩn bị cho giải đấu như bình thường", ông Kim nói.

U23 Hàn Quốc nằm ở bảng C với sự góp mặt của các đội tuyển U23 Uzbekistan, Trung Quốc và Iran. HLV Kim dự đoán đội bóng của ông sẽ gặp không ít khó khăn ngay từ vòng bảng. "Dẫu sao, chúng tôi vẫn phải đánh bại được những đội bóng lớn và không được e sợ bất kỳ đối thủ nào", ông khẳng định.

Ngày 9/12, HLV Kim đã lên danh sách sơ bộ 28 cầu thủ tham dự đợt huấn luyện cho giải U23 châu Á 2020. Danh sách 23 cái tên cuối cùng sẽ được nhà cầm quân người Hàn Quốc sớm công bố trong thời gian tới.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích