HLV Sint-Truiden nói điều phũ phàng về Công Phượng, chỉ ra lý do không đăng ký thi đấu

Thứ tư, 25/12/2019, 10:57
HLV Nicky Hayen đã có những lý giải về việc Nguyễn Công Phượng chưa thể thành công tại Sint-Truiden.

Nguyễn Công Phượng đã chính thức rời Sint-Truiden sau hơn 6 tháng. Điểm nhấn duy nhất của tiền đạo sinh năm 1995 là 20 phút được tung vào sân trong trận đấu với Club Brugge. Còn lại, anh hoàn toàn bị quên lãng với 14 trận đấu không được đăng ký trong thành phần của "Chim Hoàng yến".

Lý giải về việc không sử dụng CP10 thường xuyên, HLV Nicky Hayen của Sint-Truiden chia sẻ: "Giải vô địch Bỉ bị nhiều NHM đánh giá thấp hơn so với đẳng cấp vốn có. Giải đấu hàng đầu của chúng tôi đòi hỏi mọi cầu thủ phải hoạt động tích cực trên sân, ngay cả khi mất bóng. Tiền đạo Yohan Boli được CĐV nhà rất yêu mến vì những nỗ lực không biết mệt mỏi trên sân.

Công Phượng không được trọng dụng ở Sint-Truiden.

Thực ra, tôi cảm nhận Công Phượng không quen nhiệm vụ này ngay khi còn ở Việt Nam. Cậu ấy chỉ nghĩ đến tấn công, chứ không tích cực tham gia phòng ngự. Tôi có thể so sánh Công Phượng với một đồng đội cũ của tôi, đó là Danny Boffin - cựu tiền đạo Sint-Truiden và ĐTQG Bỉ. Ông ấy chỉ quan tâm đến tấn công, còn Verjans, Delorge và Vrancken lo phòng ngự. Nhưng giờ là năm 2019, và quan niệm đó không còn tồn tại ở bóng đá Bỉ.

Công Phượng luôn lịch sự, thân thiện và hết mình trong những buổi tập. Đó là những điều tôi thấy, ít nhất trong vài tuần gần đây khi dẫn dắt đội một thay HLV Marc Brys. Khi tôi làm việc ở đội trẻ Sint-Truiden, tôi cũng quan sát Công Phượng thường tập cùng đội một. Cậu ấy cũng không được thi đấu thường xuyên cho đội trẻ, có lẽ vì cậu ấy không phù hợp với sơ đồ 5-4-1 tôi sử dụng."

HLV Nicky Hayen cho rằng Công Phượng không hỗ trợ nhiều cho mặt trận phòng ngự.

Công Phượng đã nỗ lực rất nhiều song thậm chí anh không có được 1 suất trong danh sách dự bị. Ở Bỉ, ngoài khả năng chơi bóng và lĩnh hội tốt ý đồ chiến thuật của HLV, các cầu thủ tấn công cũng phải di chuyển liên tục để hỗ trợ phòng ngự. Và BHL của Sint-Truiden đã không đáng giá cao khả năng hoàn thành nhiệm vụ phòng ngự của tiền đạo 24 tuổi.

Trong khi đó, Chủ tịch David Meekers của Sint-Truiden tỏ ra tiếc nuối khi phải chia tay CP10: "Đây là 1 sự việc khá đáng tiếc cho Sint-Truiden và Công Phượng. Anh ấy được ngưỡng mộ tại Việt Nam giống như Eden Hazard đối với người hâm mộ Bỉ. Sự ra đi của anh ấy cũng là một điều đáng tiếc cho chúng tôi."

Theo TTVN

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích