Bầu Đức chưa cho Công Phượng về CLB TP.HCM

Thứ sáu, 20/12/2019, 17:12
Quyết định của chủ tịch CLB HAGL đóng vai trò quan trọng trong phần cuối của quá trình đưa Công Phượng về V.League.

CLB TP.HCM đang tiến rất gần trong thương vụ mượn lại tiền đạo Nguyễn Công Phượng của CLB Sint-Truidense (Bỉ). Để bản hợp đồng này diễn ra, họ phải chờ cái gật đầu của bầu Đức.

Công Phượng được HAGL cho Sint-Truidense mượn một mùa giải châu Âu, tức là hợp đồng kéo dài từ tháng 7/2019 đến 7/2020. Sau thời gian này, tiền đạo gốc Nghệ An sẽ thuộc quyền quản lý của HAGL.

Công Phượng thường xuyên không được Sint-Truidense đăng ký. (Ảnh: STVV).

Đội bóng của huấn luyện viên Chung Hae-seong ngoài việc bỏ tiền mua nửa năm hợp đồng còn lại của cầu thủ sinh năm 1995 ở Sint-Truidense, phải đàm phán với HAGL để Công Phượng có thể khoác áo CLB TP.HCM trong thời gian sau đó.

Chia sẻ với PV, lãnh đạo đội bóng cho biết quá trình đàm phán với Sint-Truidense gần như hoàn tất. Thương vụ đạt 80-90%, phần còn lại nằm trong ở phía HAGL. Nếu bầu Đức gật đầu, Công Phượng sẽ chơi cả mùa giải 2020 hoặc lâu hơn cho CLB TP.HCM.

Trưa 20/12, CLB TP.HCM xác nhận vẫn chưa nhận được sự đồng ý từ phía HAGL, nói đúng hơn là cái gật đầu của bầu Đức. Vấn đề lúc này là Công Phượng sẽ chơi nửa mùa giải V.League cho "The City", nửa mùa còn lại trong màu áo HAGL.

Điều này tất nhiên là không phải mục tiêu mà đội bóng ở TP.HCM mong muốn. Họ đã bỏ ra số tiền không nhỏ (chưa thể tiết lộ) để đưa Công Phượng về Việt Nam, điều mà các đội bóng nước ngoài khác không thể làm.

CLB TP.HCM có kế hoạch lớn hơn khi đặt vấn đề với Công Phượng, trước đó là Bùi Tiến Dũng. Đó chính là kéo khán giả thành phố đến sân mỗi cuối tuần để theo dõi các ngôi sao bóng đá và ủng hộ đội bóng. Thương vụ sẽ tạo ảnh hưởng lớn với hai cái tên tuổi này.

Bầu Đức (trái) chỉ cần gật đầu là CLB TP.HCM an tâm mượn Công Phượng.

Vì vậy, việc đàm phán với HAGL để mượn Công Phượng nửa mùa giải 2020 là bài toán mà CLB TP.HCM đang giải. Chỉ cần bầu Đức gật đầu, thương vụ này xem như hoàn hảo. Tuy nhiên, Công Phượng ở lại sân Thống Nhất bao lâu lại là một câu chuyện khác.

Vừa qua, CLB TP.HCM đã đặt bút ký với thủ môn Bùi Tiến Dũng hợp đồng có thời hạn 3 năm. Tưởng chừng như đó là "bom tấn" của V.League 2020 nhưng sau đó, Công Phượng mới thật sự tạo dư luận.

Người hâm mộ đang chờ xem bầu Đức và CLB TP.HCM sẽ thương thảo và quyết định ra sao về tương lai của Công Phượng. Từ khi chuyển đến Sint-Truidense, tuyển thủ Việt Nam chỉ ra sân một lần ở đội một, thời gian còn lại anh tập và thi đấu cùng đội trẻ.

Ngay đầu tuần sau, CLB TP.HCM sẽ công bố Công Phượng.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích