Đoàn Văn Hậu ra mắt Heerenveen: Không chỉ là 1 cột mốc lịch sử!

Thứ tư, 18/12/2019, 10:35
Đoàn Văn Hậu đã có trận ra mắt SC Heerenveen và tạo lập 1 cột mốc lịch sử. Tuy nhiên, điều này còn mang nhiều ý nghĩa hơn thế.

Rạng sáng nay (18/12), Đoàn Văn Hậu đã được trao cơ hội ra sân trong thành phần đội 1 SC Heerenveen tại trận đấu với Roda trong khuôn khổ vòng 16 đội Cúp Quốc gia Hà Lan. Đây là 1 cột mốc lịch sử, một tín hiệu rất đang mừng cho cá nhân hậu vệ 20 tuổi.

Đầu tiên, Văn Hậu đã trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên ra sân và thi đấu tại 1 giải đấu chuyên nghiệp của Hà Lan. Giây phút hậu vệ sinh năm 1999 đạp cỏ sân Abe Lenstra cũng là lúc NHM quê nhà hân hoan trong niềm hạnh phúc bất tận khi có 1 đại diện ưu tú xuất hiện ở trận đấu chính thức của xứ sở hoa tuylip.

Văn Hậu có màn ra mắt ấn tượng trong thành phần SC Heerenveen.

Tiếp theo, việc được HLV Jansen tạo cơ hội chứng tỏ rằng những nỗ lực bấy lâu nay của Văn Hậu đã được ghi nhận và nếu cố gắng hơn nữa, suất đá chính không còn xa với anh. Động lực từ lần ra sân đầu tiên, chắc chắn Văn Hậu sẽ có thêm niềm tin vì biết mình đang đi đúng con đường để chứng minh giá trị trong thành phần của SC Heerenveen.

Xa hơn, có thể thấy 1 điều rằng, trình độ của các cầu thủ Việt Nam đang trên đường tiệm cận với những giới hạn cao hơn so với trước đây. Những sự cải thiện về cả thể hình, phong độ và kỹ thuật của Văn Hậu là minh chứng rõ ràng. Một kỳ SEA Games 30 ấn tượng đã trở thành bệ phóng để hậu vệ gốc Thái Bình có được những thành công bước đầu tại Heerenveen.

Và tất nhiên, sau những cơ hội và động lực ấy chính là muôn vàn thử thách đang chờ đón VH15 phía trước. Vị trí hậu vệ trái ở Heerenveen đang khá chật chội và Văn Hậu đang bước vào cuộc đua khá khốc liệt. Đầu mùa giải, Lucas Woudenberg thường xuyên đá chính, thời gian gần đây là Sherel Floranus được trao gửi niềm tin.

Phía trước Văn Hậu là những cơ hội và cả thách thức.

Sau đó là sự kỳ vọng của NHM sẽ đồng nghĩa với áp lực dành cho Văn Hậu trong những lần ra sân sắm tới. Tất cả chỉ mới bắt đầu với màn "chào sân" vài phút tại 1 trận đấu Cúp mà thôi. Nếu muốn có chỗ đứng ở SC Heerenveen, anh cần thể hiện được giá trị của mình trong những trận đấu căng thẳng hơn với thời gian chiến đấu lâu hơn.

Trước mắt Văn Hậu, cả bầu trời đang mở ra sau và ở đó, anh rất cần nỗ lực quên mình, nắm bắt thật tốt cơ hội mặc dù con đường sẽ chông gai hơn rất nhiều.

Theo TTVN

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích
  • Xem trực tiếp bóng đá tại ttbd
  • Trực tiếp bóng đá vaoroi