Báo Indonesia cay cú, mỉa mai màn ra mắt của Đoàn Văn Hậu ở Heerenveen

Thứ năm, 19/12/2019, 09:14
Các trang báo Indonesia vẫn bày tỏ sự cay cú về Đoàn Văn Hậu sau khi anh có màn ra mắt trong màu áo của SC Heerenveen.

Sau thời gian kiên nhẫn tập luyện và chờ đợi, cuối cùng Đoàn Văn Hậu đã được HLV Johnny Jansen tạo điều kiện ra sân trong trận đấu với Roda ở vòng 16 Cúp Quốc gia Hà Lan. Đây là cột mốc lịch sử khi hậu vệ sinh năm 1999 là cầu thủ Việt Nam đầu tiên thi đấu tại các giải chuyên nghiệp của Hà Lan.

NHM Việt Nam không thể giấu được sự tự hào và hạnh phúc khi chứng kiến một diện ưu tú xuất hiện ở 1 giải đấu lớn ở châu Âu. Tuy nhiên, dư luận Indonesia lại tiếp tục có lý do để thể hiện sự cay cú của mình đến cầu thủ gốc Thái Bình vì họ vẫn chưa quên pha phạm lỗi của anh với Evan Dimas trong trận Chung kết SEA Games 30.

Văn Hậu có màn ra mắt ngắn ngủi trong trận đấu giữa Heerenveen và Roda.

Trang Bola Sport nhận định: "Trong hơn 1 tuần qua, Đoàn Văn Hậu đã trải qua những khoảnh khắc quan trọng trong cuộc đời. Đầu tiên là tấm HCV SEA Games 30 vào ngày 10/12, trận đấu anh để lại một "vết đen" sau tình huống xấu chơi với Evan Dimas nhưng may mắn thoát khỏi sự quan sát của trọng tài, giúp cho Việt nam có được thắng lợi 3-0.

Sau tấm HCV, Đoàn Văn Hậu không trở về Việt Nam để mừng công và bay thẳng sang Hà Lan. Và tròn 1 tuần sau ngày vô địch SEA Games, cầu thủ này lại có thêm một cột mốc quan trọng trong khi được ra sân lần đầu tiên trong một trận đấu chính thức của SC Heerenveen.

Văn Hậu được tung vào sân khi trận đấu đã an bài, chính xác là ở phút 89. Tính cả thời gian bù giờ, cậu ta chỉ xuất hiện trong 4 phút và nhận 1 thẻ vàng."

Trang Indo Sport viết: "Cuối cùng thì Đoàn Văn Hậu có cơ hội thi đấu cho đội 1 SC Heerenveen ở Cúp quốc gia Hà Lan trong trận đấu với Roda JC. Sau khi đội nhà có lợi thế dẫn trước 2-0, hậu vệ của U22 Việt Nam được tung vào sân ở phút 89.

Trang Indosport đưa tin về màn ra mắt của Đoàn Văn Hậu tại Heerenveen.

Những tràng vỗ tay rộn rã vang lên khắp phía khán đài sân Abe Lenstra. Nhưng chỉ ít phút sau, cầu thủ này đã bị trọng tài tuýt còi và nhận tấm thẻ vàng.

Pha phạm lỗi diễn ra ở phút 90+2 và trên thực tế cũng khiến NHM Indonesia nhớ lại tình huống chơi tiểu xảo ở trận Chung kết SEA Games 30 của cầu thủ này. Vào hiệp 1 trận đấu đó, Đoàn Văn Hậu đã có pha bóng thô bạo khiến Evan Dimas bị chấn thương nặng. Và chính biến cố đó đã trở thàn 1 nguyên nhân khiến cho U22 Indonesia phải chịu thất bại với tỉ số 0-3 chung cuộc."

Theo TTVN

Các tin cũ hơn