Báo châu Á: "U23 Việt Nam liệu có thể làm nên một phép màu nữa?"

Thứ ba, 07/01/2020, 13:38
Cây bút Gabriel Tan cho rằng đội tuyển U23 Việt Nam vẫn đủ khả năng để tiến xa tại U23 châu Á 2020, bất chấp việc sẽ bị các đối thủ cảnh giác khi không còn là ẩn số của giải đấu.

Sáng 7/1, cây bút Gabriel Tan của Fox Sports Asia có bài viết nhận định về bảng D vòng chung kết U23 châu Á 2020 với tiêu đề: "Liệu Việt Nam có thể làm nên một phép màu nữa?".

Trong bài viết, tác giả nhắc lại chiến tích của các đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo trong hơn 2 năm qua và khẳng định vị thế của đội tuyển U23 Việt Nam tại U23 châu Á 2020 sẽ khác nhiều so với giải đấu diễn ra gần 2 năm trước.

U23 Việt Nam sẽ không còn là ẩn số.

"2 năm trước, U23 Việt Nam khiến tất cả ngạc nhiên khi vào tới chung kết. Và tại giải đấu lần này, không ai có thể đánh giá thấp họ, đặc biệt sau những gì thầy trò HLV Park làm được trong 2 năm vừa qua. Họ vào top 4 Asian Games 18, vô địch AFF Cup 2018, vào tứ kết Asian Cup 2019 và gần nhất là vô địch SEA Games 30", ông nhắc lại.

"U23 Việt Nam lần này có thể không còn là ẩn số, nhưng vẫn nên đặt mục tiêu tiến xa tại giải đấu lần này, kể cả khi nó không còn mang yếu tố bất ngờ cho nhiều người", Gabriel nhận định.

Cây bút này rõ ràng đánh giá cao đoàn quân của HLV Park Hang-seo. Ông thậm chí khẳng định cuộc cạnh tranh tại bảng D sẽ chỉ diễn ra giữa U23 CHDCND Triều Tiên, Jordan và UAE bởi U23 Việt Nam gần như đã chắc suất đi tiếp.

"Jordan từng chơi tốt ở cấp độ U23 khi giành hạng ba hồi năm 2013 trong khi CHDCND Triều Tiên, trong một ngày đẹp trời, cũng sẵn sàng chơi sòng phẳng với các đối thủ mạnh ở châu lục. Tuy nhiên, UAE mới là đội bóng chất lượng hơn và nhiều khả năng sẽ cùng Việt Nam giành tấm vé vào chơi tại tứ kết", tác giả dự đoán cục diện tại bảng D.

Nếu vượt qua vòng bảng, U23 Việt Nam sẽ chạm trán một trong bốn đối thủ tại bảng C là U23 Hàn Quốc, Uzbekistan, Iran hoặc Trung Quốc.

Trong khi U23 Uzbekistan là nhà đương kim vô địch U23 châu Á, thì Hàn Quốc và Iran luôn là những ông lớn của bóng đá châu lục.

Lúc 17h15 ngày 10/1, HLV Park cùng các học trò sẽ bắt đầu hành trình bằng cuộc chạm trán U23 UAE trên sân vận động Thunder Castle.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích