Đoàn Văn Hậu “mãi không chịu lớn”

Thứ tư, 27/05/2020, 11:39
Đó là cụm từ anh em báo chí thể thao nói vui về Đoàn Văn Hậu, khi cầu thủ này vừa lập nên thành tích rất khó phá: 3 năm liên tiếp đoạt danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất ở cuộc bình chọn Quả bóng vàng Việt Nam.

Văn Hậu vượt trội so với các cầu thủ Đông Nam Á

Đoàn Văn Hậu đã lọt vào tốp 5 Quả bóng vàng nam, nhưng anh lại không được vào tốp 3 bởi không cạnh tranh nổi với Hùng Dũng, Quang Hải, Trọng Hoàng.

Đây cũng là điều dễ hiểu bởi trong năm 2019, Hậu không thi đấu ở cấp CLB khi chuyển đến Heerenveen (Hà Lan). Hậu vào được tốp 5 Quả bóng vàng nam đã được xem là ưu ái với cầu thủ này, bởi anh chỉ đá nổi bật ở SEA Games và góp công trong những lần khoác áo tuyển Việt Nam thi đấu vòng loại World Cup.

Không cạnh tranh nổi với bộ ba vàng - bạc - đồng, nhưng ở cuộc bình chọn cầu thủ trẻ xuất sắc, Văn Hậu đã chiến thắng tiền vệ Hoàng Đức, do Hậu chơi quá ấn tượng ở SEA Games. Trở về từ châu Âu với thể hình vạm vỡ, cùng với lối đá hiện đại, Văn Hậu quả thật là “siêu nhân” trong hàng thủ của tuyển Việt Nam. Chính anh đã tạo ra sự khác biệt khi bắt chết các chân sút đối phương và thường xuyên có những pha dâng cao để hỗ trợ tấn công.

Văn Hậu cần có suất đá chính ở Heerenveen mới cạnh tranh được danh hiệu Quả bóng vàng - bạc - đồng
Có Văn Hậu trong tuyển U.22 + 2 Việt Nam ở SEA Games, quả thật HLV Park Hang-seo như có đội hình 12 người, bởi anh thi đấu mạnh mẽ bằng 2 người khác. Danh hiệu này giúp Hậu làm nên cú hattrick khó ai phá được, đó là 3 năm liên tiếp đoạt danh hiệu này.
Trong năm 2020, sẽ là thiệt thòi lớn với Hậu khi bóng đá Hà Lan hủy do đại dịch Covid-19. Văn Hậu cũng không có nhiều cơ hội chơi cho tuyển Việt Nam nên anh khó tranh chấp danh hiệu.
Cầu thủ “mãi không chịu lớn” sẽ có cơ hội đánh chiếm các danh hiệu vàng - bạc - đồng trong năm 2021. Muốn được vậy, Hậu phải nỗ lực hơn để có suất đá chính ở Heerenveen và đặc biệt là phải tiếp tục cống hiến nhiều cho tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo.
Với sự tiến bộ về chuyên môn, hy vọng hậu vệ hàng đầu của bóng đá Việt Nam sẽ làm được điều mình mong muốn.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích