Quả bóng vàng Đỗ Hùng Dũng xuất sắc thế nào trong năm 2019?

Thứ tư, 27/05/2020, 13:22
Đỗ Hùng Dũng đã xuất sắc vượt qua Quang Hải và Trọng Hoàng để đoạt danh hiệu Quả bóng vàng 2019. Đây cũng là sự tưởng thưởng xứng đáng cho những đóng góp không biết mệt mỏi của Hùng Dũng ở cấp độ CLB cũng như đội tuyển quốc gia.

Ở cấp độ CLB, Hùng Dũng chính là cầu thủ chủ chốt trong đội hình của đội bóng thủ đô. Cầu thủ sinh năm 1993 đã có một năm cực kỳ thành công với CLB Hà Nội khi giành cú đúp danh hiệu quốc nội gồm chức vô địch V-League và Cúp Quốc gia 2019. Cùng với đó, Hùng Dũng cũng góp phần không nhỏ giúp Hà Nội tiến sâu tại đấu trường châu lục, lọt vào top 4 của AFC Cup.
Giống ở CLB, Hùng Dũng là nhân tố không thể thiếu ở đội tuyển Việt Nam. Anh như là một cái tên mặc định trong danh sách tập trung đội tuyển của HLV Park Hang-seo trong 2 năm trở lại đây. Đầu năm 2019, Hùng Dũng đã cùng với đội tuyển Việt Nam tạo nên tiếng vang khi vào đến tứ kết Asian Cup 2019. Sau đó, đội tuyển Việt Nam tiếp tục thi đấu cực hay trong 5 trận đã qua ở vòng loại World Cup 2022 để đứng đầu bảng. Chiến tích cuối cùng để khép lại một năm thành công rực rỡ của Hùng Dũng chính là chiếc HCV SEA Games 30. Nơi mà Hùng Dũng cũng là nhân vật chính trong thành tích vẻ vang của U.22+2 Việt Nam.
Đỗ Hùng Dũng sinh năm 1993, năm nay anh 27 tuổi và đang ở giai đoạn đỉnh cao của sự nghiệp. Chủ nhân của Quả bóng vàng 2019 vẫn còn nhiều thời gian để chơi bóng. Hi vọng, Hùng Dũng sẽ duy trì được phong độ để tiếp tục cống hiến cho bóng đá nước nhà, đặc biệt là cho đội tuyển Việt Nam.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn