U20 Việt Nam thắng Australia nhờ siêu phẩm của tiền đạo HAGL

Thứ năm, 02/03/2023, 08:01
Nguyễn Quốc Việt, tiền đạo của HAGL, có pha sút xa đẹp mắt, mang về chiến thắng 1-0 cho U20 Việt Nam trước Australia ở vòng chung kết U20 châu Á 2023.

Nguyễn Quốc Việt ăn mừng bàn thắng cùng đồng đội khi dứt điểm hiểm hóc mở tỷ số cho U20 Việt Nam. Ảnh: AFC.

Chiều 1/3 (giờ Hà Nội), U20 Việt Nam có trận ra quân ở vòng chung kết U20 châu Á 2023 với Australia. Cầu thủ lập công duy nhất ở cuộc đối đầu này là Nguyễn Quốc Việt.

Trong hiệp một, U20 Australia làm chủ thế trận khi kiểm soát bóng vượt trội (gần 67%). Tuy nhiên, họ lại bế tắc trong khâu triển khai tấn công. Các pha xử lý quyết định ở 1/3 sân cuối cùng của đội bóng xứ chuột túi không hiệu quả. Một phần nguyên nhân dẫn đến việc này là hệ thống 3 trung vệ của U20 Việt Nam hoạt động hiệu quả.

Ở chiều ngược lại, U20 Việt Nam tỏ ra khá nguy hiểm trong những pha phản công. Phút thứ 6, từ một tình huống chuyển trạng thái từ phòng ngự sang phản công ấn tượng, Quốc Việt tung cú sút xa quyết đoán, mở tỷ số cho U20 Việt Nam.

Những phút cuối hiệp một, các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn còn gây sóng gió bằng những pha dàn xếp đá phạt bất ngờ. Tuy nhiên, thủ môn Australia vẫn chơi tập trung để giúp đội bóng này tránh nhận bàn thua thứ 2.

Sang hiệp 2, U20 Australia vẫn kiểm soát bóng nhiều hơn. Nhưng cũng giống như trong hiệp một, các đường chuyền quyết định của họ thiếu chính xác. Ngoài ra, thủ môn Cao Văn Bình liên tục ra vào hợp lý để ngăn chặn những pha tạt bóng của đối thủ. Đội bóng xứ chuột túi chỉ có thêm một pha dứt điểm trong hiệp 2.

Các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn lại tạo được nhiều tình huống phản công cực kỳ nguy hiểm. Điều đáng tiếc là những pha dứt điểm của Bùi Vĩ Hào, Nguyễn Thanh Nhàn lại đưa bóng đi chệch cột trong gang tấc.

Những phút cuối, U20 Australia liên tục phất bóng dài, đẩy nhanh tốc độ trận đấu nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, sự vội vàng khiến họ chưa tạo ra không cơ hội nguy hiểm. Chung cuộc, U20 Việt Nam giành chiến thắng 1-0.

U20 Việt Nam có đấu pháp hợp lý nên dứt điểm nhiều hơn đối phương (8 so với 6) dù chỉ kiểm soát bóng 33%. Vì thế, chiến thắng cho đoàn quân HLV Hoàng Anh Tuấn là xứng đáng.

u20 viet nam anh 1

Cục diện bảng B sau trận ra quân của Việt Nam ở U20 châu Á 2023. Đồ họa: Minh Phúc.

Theo ZingNews