HLV Troussier chính thức trở thành tân HLV trưởng ĐT Việt Nam thay ông Park Hang-seo

Thứ năm, 16/02/2023, 16:01
Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã đạt thỏa thuận và ký hợp đồng 4 năm với HLV Philippe Troussier. Chiến lược gia người Pháp là người thay thế HLV Park Hang-seo dẫn dắt đội tuyển Việt Nam.

Bản hợp đồng giữa VFF và HLV Philippe Troussier sẽ kéo dài tới ngày 31/7/2026. Như vậy, nhà cầm quân 67 tuổi sẽ có nhiều thời gian để chuẩn bị cho giấc mơ World Cup 2026. Trước mắt, ông sẽ đảm nhận công việc ở cả đội tuyển Việt Nam lẫn U23 Việt Nam.

Dự kiến, HLV Philippe Troussier sẽ hoàn thiện ban huấn luyện ngay trong tháng 2 này và sớm bắt đầu công việc. Mức lương của ông sẽ không cao hơn nhiều so với HLV Park Hang-seo.

HLV Philippe Troussier là cái tên quen thuộc với người yêu bóng đá thế giới. Ông được mệnh danh là "Phù thủy trắng" với thành tích đưa Nam Phi, Bờ Biển Ngà hay Nigeria đến World Cup. Ông cũng từng giúp Nhật Bản vô địch Asian Cup 2000 và dẫn dắt đội tuyển nước này thi đấu ở World Cup 2002.

Troussier cũng có hiểu biết rất sâu sắc về bóng đá Việt Nam khi từng làm Giám đốc kỹ thuật của trung tâm đào tạo bóng đá PVF và dẫn dắt U19 Việt Nam giành vé dự giải U19 châu Á 2020.

HLV Troussier đáp ứng hầu hết những yêu cầu của bóng đá Việt Nam giai đoạn hậu Park Hang-seo. Những kinh nghiệm xây dựng bóng đá trẻ của ông sẽ giúp Việt Nam xây đắp nền móng vững chắc cho những mục tiêu xa hơn.

Theo TPO

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích