Chelsea sắp đổi chủ?

Thứ sáu, 18/05/2012, 09:15
Nếu trong tương lai gần, Abramovich nhượng lại Chelsea cho một đối tác Qatar, thì bạn cũng đừng ngạc nhiên. Nếu vậy, trước khi bán đứt The Blues, tỉ phú người Nga sẽ bắt tay với giới chủ đầu tư đến từ phương Đông để xây sân mới cho đội bóng thành London.


>>Abramovich: "Bố già" mafia dưới vỏ bọc doanh nhân 
>>"Abramovich là giấc mơ của các HLV"
>>Abramovich: Kiên nhẫn kiểu Nga, giá 24,3 triệu bảng


Tất cả vẫn còn nằm trong vòng bí mật. Nhưng cái kim thì có thể bọc được. Còn chuyện Eugene Tenenbaum, cánh tay phải đắc lực của Abramovic và GĐĐH Chelsea, Ron Gourlay, bắt tay với Khalid al Thani (một thành viên thuộc Hoàng gia Qatar) để thành lập đại bản doanh mới cho The Blues cách đây vài ngày, thì khó mà bưng bít.

Họ ăn tối cùng nhau, bàn chuyện làm ăn hàng giờ rất cởi mở, thân thiện. Vài ngày sau, một quan chức cao cấp của Chelsea xác nhận: họ đã nhắm tới khu Battersea, cách sân Stamford Bridge chừng 1km và nằm ngay cạnh sông Thames lãng mạn. Đây là địa điểm lý tưởng để xây dựng sân mới cho The Blues.

 

Abramovich đang cân nhắc nhượng lại dần Chelsea


Từng tuyên bố “Chelsea sẽ chẳng đi đến đâu tại Champions League với một SVĐ chỉ có sức chứa 50.000 người (thực tế sân Stamford Bridge chỉ có 41.837 chỗ)”, Abramovich đã viết thư gửi tới 12.000 thành viên của một tổ chức có tên CPO (được thành lập năm 1993 với mục đích ngăn chặn việc bán sân Stamford Bridge sau này), nhằm đề nghị họ chấp nhận kế hoạch bán sân cũ để xây dựng một ngôi nhà mới hoành tráng, hiện đại hơn với sức chứa 65.000 chỗ.

Đặc biệt hơn, “nhà mới” của Chelsea dự kiến sẽ thuộc khu liên hiệp thể thao được thiết kế hiện đại với hệ thống khách sạn và trung tâm thương mại. Chi phí cho công trình này sẽ lên tới 1,3 tỉ euro.

Theo giới thạo tin Anh quốc, Abramovich rất muốn phía Qatar chấp nhận đầu tư cả hoặc chịu trách nhiệm chi phí phần chính sân mới của Chelsea. Sau đó, giới chủ đến từ Trung đông sẽ thâm nhập dần vào vốn và cổ phần của đội bóng chủ sân Stamford Bridge.

Đây là một cách tiếp cận cực kỳ khôn khéo và hứa hẹn có hiệu quả của những nhà đầu tư Qatar. Được biết, tập đoàn truyền hình số một Qatar, Al-Jazeera sẵn sàng tấn công vào thị trường bóng đá Anh thông qua bản quyền truyền hình Premiership. Họ rất hùng mạnh về tài chính để có thể cạnh tranh sòng phẳng với Sky Sports và ESPN ở gói thầu giai đoạn 2013-2016.

Kể từ khi thôn tính xong Chelsea năm 2003, Abramovich đã ném vào CLB khoảng 1,5 tỉ euro (tương đương 10% tài sản của ông). Tuy nhiên, The Blues vẫn chưa mang về cho Abramovich thứ mà ông mòn mỏi trông chờ: chức vô địch Champions League.

Cùng với cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu và những mục tiêu chưa toại nguyện, tỉ phú người Nga (giàu thứ 68 thế giới, theo xếp hạng của Forbes) đang tính toán đến chuyện nhượng lại Chelsea ngay sau trận chung kết Champions League vào rạng sáng 20/5 này.

Và tất nhiên, đối tác làm ăn của Abramovich sẽ là giới chủ Qatar. Chelsea đang đứng trước viễn cảnh biến động lớn cả về chiều rộng lẫn chiều sâu ở mùa giải mới.

 


Theo Bongdaplus

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích