Báo chí nói Pep ra đi vì mâu thuẫn, Barca dọa kiện

Thứ sáu, 18/05/2012, 09:35
Chủ tịch Sandro Rosell của Barca dọa sẽ có hành động mang tính pháp lý với El Mundo sau khi tờ báo này đưa tin Guardiola ra đi vì có mâu thuẫn với Rosell.

 

>>Bom tấn: Chelsea chi 400 triệu cho Pep và Messi 
>>Pep Guardiola chính thức rời Barcelona  
>>Messi quảng bá sách viết về Pep Guardiola


El Mundo, tờ báo được cho là "chính thống" có trụ sở ở Madrid, trong số báo gần đây đã có một bài phân tích trong đó cho rằng nguyên nhân Pep Guardiola bất ngờ tuyên bố chia tay Barca là vì ông có mâu thuẫn với Chủ tịch Sandro Rosell.

Thông tin này trùng khớp với những nhận định của cựu Chủ tịch Laporta, rằng Rosell đã không cố làm tất cả những gì có thể để giữ Guardiola ở lại.

 

Guardiola ra đi vì mâu thuẫn với Chủ tịch Rosell 


Cũng trong số báo ra hôm thứ Tư nói trên, El Mundo khẳng định Guardiola từng dọa sẽ "tố cáo" những vấn đề của Rosell. Và rằng ông chỉ được biết quyết định chọn trợ lý Tito Vilanova làm người thay thế ông từ BLĐ Barca vào thời điểm diễn ra buổi họp báo. Nghĩa là Pep không biết nhiều hơn cánh nhà báo và giới CĐV.

Tuy nhiên, Chủ tịch Rosell đã nhanh chóng lên tiếng phản bác thông tin nói trên. Ông cho rằng bài báo đó là một sự bịa đặt trắng trợn, và đe dọa sẽ đưa El Mundo ra tòa.

Trong một thông báo dài vừa được công bố, Barca cho biết họ đang xem xét sẽ đưa ra những "hành động pháp lý phù hợp" để "buộc El Mundo phải đền bù xứng đáng cho những thiệt hại mà tờ báo này gây ra cho đội bóng".

Như đã biết, hôm 27/4, Pep Guardiola đã thông báo quyết định chia tay Barca sau 4 năm dẫn dắt đội bóng này. Nhiều ý kiến cho rằng Pep ra đi vì áp lực thành công ở Nou Camp là quá khủng khiếp, như chính ông nói. Nhưng số khác lại nói rằng ông nhận ra nhiều vấn đề ở đội bóng đã vượt khỏi tầm kiểm soát và tin rằng ở lại là một sai lầm.

Mùa này có thể xem là mùa giải tệ hại nhất của Barca dưới triều đại Guardiola. Cơ hội đoạt danh hiệu duy nhất của họ lúc này là trận Chung kết Cúp Nhà Vua. Ở La Liga, Barca đã bị Real Madrid đánh bại. Còn ở Champions League, họ bị loại từ bán kết bởi Chelsea.


 

Theo Bongdaplus

Các tin cũ hơn