Cseh và nỗi ám ảnh Michael Phelps

Thứ tư, 04/07/2012, 09:31
Trong những ngày này, kình ngư nổi tiếng người Hungary đang tập luyện liên tục 4 giờ vào mỗi buổi sáng chỉ để nhắm vào một mục tiêu duy nhất - vượt qua nỗi ám ảnh mang tên Michael Phelps ở kỳ Olympic London sắp sửa khởi tranh.

>> Facebook mở trang thông tin về Olympic London
>>
Dấu chấm hết cho siêu kình ngư Thorbe tại Olympic 2012
>>
Becks khóc vì không được dự Olympic

Ở Olympic Bắc Kinh 2008, trong khi Phelps thắng 8 HCV - trong đó có 5 HCV ở các cự ly cá nhân - thì Cseh về thứ nhì, giành HCB ở 3/5 cự ly đó, bao gồm 2 cự ly cá nhân hỗn hợp và cự ly 200 mét bướm. Cseh bày tỏ: “Tôi đã cống hiến hết khả năng ở Bắc Kinh. Tôi đã có những màn trình diễn hoàn hảo, nhưng không ai có thể đánh bại Phelps ở Bắc Kinh. Bám sát anh ấy thì được, còn đánh bại anh ấy, không thể”.

Một lần nữa, ở London, Cseh sẽ lại tái ngộ Phelps ở 3 cự ly tương tự. Nỗi ám ảnh ở Olympic, hay thậm chí là ở từng chặng đua thuộc khuôn khổ các giải đấu khác nhau, lại ồn ập tràn về đối với Cesh.

Cesh chỉ thắng được đúng 1 HCV giải VĐTG ở cự ly 400 mét hỗn hợp tại Montreal 2005 khi… Phelps quyết định bỏ qua cự ly này. Và ở giải VĐTG Thượng Hải 2011, trong khi Phelps quyết định bỏ qua 2 cự ly tương tự, Cseh lại chìm khuất trong cái bóng của “đại kình địch” Phelps - đồng hương Ryan Lochte (Lochte thắng 3 HCV, Cseh chỉ giành 1 HCB và 1 HCĐ). Anh đang chờ đợi kỳ Olympic này để báo phục…

 



Ở đấu trường châu Âu, Laszlo Cseh không có đối thủ, nhưng ở Olympic thì…

“Tôi nghĩ đây là kỳ Olympic mà tôi có cơ hội tốt nhất để trở thành người giỏi nhất, đánh bại tất cả mọi kình ngư trên thế giới. Phelps và Lochte là những kình ngư tuyệt vời. Để đánh bại họ, đó là một nhiệm vụ to lớn, nó đòi hỏi bạn phải có những nỗ lực to lớn”, Cseh bày tỏ.

Hiện tại, Cseh thức dậy hàng ngày vào lúc 5 giờ sáng, bắt đầu tập thể lực từ lúc 5 giờ 45 đến 7 giờ 30, ra hồ bơi tập từ 7 giờ 30 đến 9 giờ 30. Sau đó, vào mỗi buổi chiều, anh lại bắt đầu xuống nước từ 16 giờ đến 18 giờ để tái tập luyện chương trình mỗi 4 ngày trong 1 tuần.

Trong 2 ngày còn lại của tuần lễ, anh tập các bài tập kết hợp dài hơi hơn, bơi đường dài. Anh chỉ có 1 ngày nghỉ, đó là Chủ nhật. Csech nói: “Tôi đã tập luyện theo chương trình này từ lâu. Khi tôi bước ra bục giậm nhảy để xuất phát trên đường đua xanh ở London, tôi muốn bùng nổ năng lượng dồn nén để không một khoảng cách nào, và không một đối thủ nào có thể khiến tôi cảm thấy sợ hãi!”.

Tỷ phú Sandor Demjan, người từng cảm thấy ấn tượng với thành tích của Cseh ở Bắc Kinh và đã đề nghị… tăng mức thưởng đối với những tấm HCB của anh này (mước thưởng chung do Chính phủ Hungary đề nghị trước khi Olympic 2008 diễn ra) lên thành mức thưởng của những tấm HCV (mức thưởng riêng do ông này chi trả), cho biết:

“Laszlo Cseh đã tạo ra màn trình diễn tuyệt vời ở Bắc Kinh, đó là màn trình diễn chỉ có ở những VĐV vĩ đại. Trong mắt của người dân Hungary, 3 tấm HCB ở đó xứng đáng như là những tấm HCV. Sự so kè giữa Cseh và Phelps khiến các CĐV ngất ngây và nó khiến cho bơi lội thêm nổi tiếng. Nó khiến cho Cesh cảm thấy được an ủi…”.


 

Theo SGGP

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn