Machael Phelps phục thù

Thứ tư, 04/07/2012, 10:04
Michael Phelps đã đặt mục tiêu phục thù trước Ryan Lochte ở vòng bơi chung kết cự ly 200 mét tự do tại giải tuyển chọn VĐV bơi lội Mỹ tham dự Olympic.

>>Cseh và nỗi ám ảnh Michael Phelps 
>>
Tây Ban Nha mang toàn SAO dự Olympic 
>>
Danh sách đội tuyển bóng đá nam Brazil tại Olympic 2012

Thế nhưng, anh đã gặp rất nhiều khó khăn mới đạt được mục đích. Cho dù Phelps đang chứng tỏ anh bắt đầu trên con đường tìm lại phong độ cao nhất, nhưng sự đe dọa từ Lochte trở nên ngày một lớn hơn…

Sau 4 vòng bơi, Phelps là người chạm thành hồ đầu tiên với thành phút 1 phút 45 giây 70. Trong khi đó, do sai lầm chiến thuật, Lochte chỉ về đích ở vị trí thứ nhì chậm hơn Phelps 0,05 giây. Phelps cho biết sau chiến thắng đầu tiên trước Lochte ở Omaha (anh đã thua ở cự ly 400 mét cá nhân hỗn hợp và vòng bơi bán kết cự ly 200 mét tự do):

“Đã một thời gian khá dài tôi mới có thể đánh bại được Lochte. Thế nên, cảm giác giờ đây tốt hơn rất nhiều. Mọi chuyện hiện vẫn ổn thỏa nhưng vẫn còn nhiều thứ cần phải sửa chữa cho phù hợp”.

Ngược lại, Lochte thẳng thắn đưa ra nhận xét: “Tôi biết mình đã làm sai những gì. Đơn giản là tôi đã chờ đợi quá lâu, thay vì đẩy cuộc đua lên tốc độ nhanh hơn. Nhưng tôi vẫn còn 1 tháng nữa để chắc chắn có thể kiểm soát được một cuộc đua tài giống như thế này”.

 



Machael Phelps tươi cười với chiến thắng phục thù

Với thành tích này, Phelps và Lochte nghiễm nhiên chiếm 2 suất hàng đầu - số 1 và số 2 - trong đội bơi tiếp sức 4x200 mét tự do của tuyển Mỹ tham dự Olympic. Điều đó cũng có nghĩa là cả Phelps lẫn Lochte đều đã giành vé tham dự 3 nội dung thi đấu tại London.

Trước mắt, Phelps sẽ có cơ hội giành suất thi đấu thứ 4 ở cự ly 200 mét bướm. Phelps đã giành quyền tham dự vòng bơi bán kết ở cự ly 200 mét bướm với thành tích 1 phút 57 giây 75 (ngang bằng với thành tích nhanh thứ 3 thế giới). Nhưng Phelps vẫn tỏ ra vương vấn với cuộc tranh tài này: “Cả hai chúng tôi đều không thích thua cuộc. Chúng tôi sẽ còn có nhiều cuộc tranh tài giống như thế này trong vài ngày kế tiếp. Một trong những điều tôi luôn làm là… bơi hết sức, không bỏ cuộc!”.

Ngôi sao mới nổi của làng bơi lội Mỹ - kình ngư 17 tuổi Missy Franklin - tiếp tục thể hiện một phong độ thuyết phục khi giành suất tham dự Olympic đầu tiên ở cự ly 100 mét ngửa nữ, cô chạm thành hồ với thành tích 58 giây 85 (tốt hơn thành tích ở vòng bơi bán kết của cô - 59 giây 06) - kỷ lục mới của nước Mỹ.

Ngoài nội dung 100 mét ngửa, Franklin còn đăng ký thi đấu ở 4 nội dung khác nữa, nhưng có vẻ như cô không hề kiệt sức với lịch thi đấu dày đặc thế này: “Ngay vào thời điểm này, tôi cảm thấy rất tuyệt vời. Giống như thể tôi đang tràn đầy năng lượng vậy”. ĐKVĐ thế giới ở cự ly 200 mét ngửa nữ là một trong các ứng cử viên nặng ký nhất cho những tấm HCV nội dung bơi ngửa ở Olympic London lần này.

Ở cự ly 100 mét ếch nữ, Breeja Larson đã gây bất ngờ khi lật đổ ĐKVĐ thế giới Rebecca Soni và đương kim kỷ lục gia thế giới Jessica Hardy để giành chiến thắng và tấm vé đầu tiên đến London với thành tích 1 phút 5 giây 92. Soni chỉ về thứ 2, trong khi Hardy (người bỏ lỡ Olympic Bắc Kinh 2008 vì những rắc rối liên quan đến chất kích thích) chỉ về đích ở vị trí thứ 3 và bị loại…



 

Theo xahoi

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn