Đấu kiếm Việt Nam giành vé Olympic 2012

Thứ ba, 03/07/2012, 15:10
Trong hành trình tìm kiếm vé tham dự Olympic 2012 của thể thao Việt Nam, vận động viên đấu kiến Nguyễn Tiến Nhật đã ghi tên mình vào lịch sử đấu kiếm Việt Nam khi giành được vé tham dự Thế vận hội Olympic 2012.

>>Việt Anh giành vé Olympic
>>
Rowing Việt Nam cọ xát trước thềm Olympic
>>
Olympic Việt Nam trẻ nhưng không non!

Nguyễn Tiến Nhật là một trong những vận động viên đấu kiếm hàng đầu Việt Nam khi từng xếp hạng 75/223 ở nội dung kiếm ba cạnh nam tại giải vô địch thế giới diễn ra tại Italy vào năm 2011.

Ngoài ra, Tiến Nhật từng giành HC vàng tại giải vô địch trẻ Đông Nam Á năm 2008-2009; HC vàng giải vô địch Đông Nam Á năm 2010-2011, HC bạc SEA Games 26 ở Indonesia. Với việc giành vé tham dự Olympic, đây là thành tích cao nhất của Tiến Nhật và cũng là cột mốc mới cho đấu kiếm Việt Nam.

Tại Olympic London, đấu kiếm chỉ có 10 nội dung (không có kiếm chém đồng đội nữ và kiếm ba cạnh đồng đội nam).

 



Tiến Nhật trở thành kiếm thủ đầu tiên của Việt Nam giành vé chính thức dự
Thế vận hội Olympic 2012.

Tin vui liên tiếp đến với thể thao nước nhà khi chỉ sau một ngày vận động viên Đỗ Thị Ngân Thương có vé tới London, đến lượt kiếm thủ Nguyễn Tiến Nhật tiếp tục ghi tên mình vào danh sách tham dự Olympic của đoàn thể thao Việt Nam.

Đội tuyển đấu kiếm Việt Nam lên đường tới Wakayama, Nhật Bản từ ngày 19/4 để tham dự giải vô địch châu Á, đồng thời cũng vòng loại Olympic khu vực châu Á – châu Đại dương.

Tại giải này, Tiến Nhật đã xuất sắc vượt qua các đối thủ ở vòng 1/16 (trước New Zealand), vòng 1/8 (trước Nhật Bản) và bán kết trước tuyển Hong Kong (Trung Quốc) ở nội dung kiếm 3 cạnh. Dừng bước ở trận chung kết trước một đối thủ người Uzbekistan nhưng tại giải này, 3 VĐV đứng đầu ở mỗi nội dung thi đấu sẽ đoạt vé chính thức đi Olympic, chính vì thế, tấm HC bạc giúp kiếm thủ người TP HCM có vé tới London vào tháng 7 tới.

Từ Nhật Bản gọi điện về, trưởng bộ môn đấu kiếm Tổng cục TDTT Phùng Lê Quang vui mừng cho biết: “Đây là giải có tính cạnh tranh rất khốc liệt nhưng Tiến Nhật đã thể hiện được bản lĩnh của Mình. Như vậy là mục tiêu giành ít nhất một vé tham dự Olympic của đội tuyển đấu kiếm đã hoàn thành”.

 


Theo Olympic2012

Các tin cũ hơn