Sharapova gục ngã trước cánh cửa vào tứ kết

Thứ ba, 03/07/2012, 06:46
Đang bừng bừng khí thế sau chiến thắng ở Roland Garros và ngôi vị số 1 thế giới, tuy nhiên, hạt giống số 1 của giải ở nội dung đơn nữ tại Wimbledon năm nay, Maria Sharapova đã bất ngờ để thua tay vợt hạt giống số 15, Sabine Lisicki.

>>Federer thở phào, thừa nhận may mắn 
>>Nadal và cơn địa chấn khủng khiếp cho làng quần vợt 
>> Hàng loạt các “sao nữ” lũ lượt chia tay Wimbledon

Wimbledon
năm nay chứng kiến khá nhiều những cú sốc. Chỉ tính riêng nội dung đơn nữ, ngay tại vòng đấu đầu tiên tay vợt kỳ cựu Venus Williams đã bất ngờ bị loại, sang vòng 2 hàng loạt các tay vợt hạt giống hàng đầu như Li Na, Wozniacki, Stosur phải dừng cuộc chơi. Và đến bây giờ, Maria Sharapova, ứng viên hàng đầu cho chức vô địch đã nối tiếp vào chuỗi sự kiện buồn bã này.
 

  Sharapova nối tiếp và chuỗi kết quả buồn của các sao lớn tại Wimbledon 2012

Sharapova nối tiếp chuỗi kết quả buồn của các sao lớn tại Wimbledon 2012


Thất bại này quả thật vô cùng đắng cay với tay vợt người Nga, một trận thua hiếm gặp của tay vợt người Nga trong khoảng 2 năm trở lại đây, vì thông thường ở các giải đấu lớn trong 2 năm qua Masha thi đấu khá ổn định ở các vòng đấu ngoài. Bên cạnh đó, lần này mới là lần đầu tiên Sharapova để thua trước tay vợt đàn em người Đức, trong 3 lần gặp nhau trước đây Lisicki thua cả 3 trận.

Dường như đây là một trận đấu dưới sức của Sharapova, cô bước vào set đấu thứ nhất với những quả giao bóng không mấy hiệu quả, có sức mạnh nhưng không hiểm. Ngay ở game đấu thứ 4 set đầu tiên cô đã để mất break và dù rất nỗ lực để đòi lại break ở game thứ 7, tuy nhiên khi trận đấu bước vào game thứ 10, lần thứ 2 tay vợt người Nga đã thất bại trong game cô cầm giao bóng và để thua 4-6 set này.

Nhìn vào con số thống kê ở set đầu tiên có thể thấy Masha thua kém đối thủ về mọi mặt. Tỷ lệ giành điểm trong giao bóng của cô đạt 4%, Lisicki có 52%, Masha có 11 lỗi tự đánh hỏng, nhiều hơn đối thủ 2 lỗi. Tốc độ giao bóng cao nhất của cô đạt 109 dặm/giờ, thấp hơn 118 dặm/của đối phương. Cô chỉ tung ra có 2 cú ace, trong khi đó hạt giống số 15 có được 3 điểm ăn điểm trực tiếp.

Sharapova đánh không tốt ở set đầu, nhưng cũng phải thấy rằng đối thủ của cô ở trận đấu này nhập cuộc với quyết tâm rất cao. Tay vợt người Đức thể hiện khát khao chiến thắng rất rõ ngay trong set đấu đầu tiên, dường như sau 3 trận toàn thua trước đây đã khiến cô không còn sợ hãi trước Masha nữa. Lisciki rất cố gắng đeo bám trong các pha bóng, cô có khá nhiều các pha bóng đáp trả hiểm hóc để giành điểm.

Việc giành chiến thắng ở đầu tiên đã đẩy 2 tay vợt đi theo hai chiều hướng khác nhau rõ rệt về tâm lý. Áp lực khá nặng nề cho Masha khi bước vào set đấu thứ 2 khiến tay vợt người Nga đã để mất break ở ngay tại game thứ 2 sau một cú đánh không qua lưới. Đây chính là bước ngoặt của trận đấu vì dù sau đó Masha đã rất nỗ lực trong việc giành điểm, song trước sự hưng phấn cao, Lisicki đã rất chặt tay trong các game cô có quyền giao bóng.

Tay
vợt người Đức có tỷ lệ ăn điểm tới 71% khi cầm quyền giao bóng và nhờ đó không một lần để mất break. Từ khoảng cách chiến thắng 3-0 hạt giống số 15 đã tiến thắng tới chiến thắng 6-3 ở set đầu thứ 2 và có chiến thắng chung cuộc để tiến vào tứ kết. Nhìn vào kết quả, đây là một cú sốc, nhưng rõ ràng nhìn vào trận đấu, Lisicki đã chơi hay hơn và cô đi tiếp là rất xứng đáng.

 


Theo Dantri

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn