Taekwondo VN hướng đến Olympic London

Thứ hai, 02/07/2012, 16:19
Sáng 24/11, đội tuyển taekwondo VN đã chính thức lên đường sang Bangkok (Thái Lan) tham dự vòng loại Olympic khu vực Châu Á (diễn ra từ ngày 26-27/11).


Đây là cơ hội cuối cùng để các VĐV taekwondo VN tìm kiếm cơ hội tham dự Olympic London 2012 nên cả 4 VĐV Lê Huỳnh Châu (48kg nam), Dương Thanh Tâm (80kg nam), Trần Thị Đường (57kg nữ) và Chu Hoàng Diệu Linh (67kg nữ) đều đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng.

Đáng ra, vòng tuyển chọn này đã diễn ra từ 4 đến 6/11 nhưng ở thời điểm đó, thủ đô Bangkok của Thái Lan đang chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của lũ lụt nên giải đấu đã được hoãn lại, chuyển đến ngày 26, 27/11.  

 


Võ sỹ Lê Huỳnh Châu có nhiều hy vọng ở giải đấu này


Cả 4 VĐV đều là những võ sỹ nhiều triển vọng của taekwondo VN, đã được BHL tính toán để dành không tham dự SEA Games 26 nhằm dồn sức cho chiến dịch vòng loại Olympic London 2012. Tuy nhiên, việc có đạt mục tiêu giành vé đến Olympic London năm tới hay không lại còn phụ thuộc vào nhiều những yếu tố khác nữa.

Được biết, với 4 võ sỹ dự tranh vòng loại Olympic London 2012, taekwondo VN được kỳ vọng sẽ mang về từ 1 đến 2 suất tham dự Olympic năm sau.

Theo danh sách đăng ký của BTC, ở hạng cân dưới 57kg có 16 võ sĩ. Nếu bốc thăm thuận lợi, Nguyễn Thị Đường sẽ có khả năng lọt đến chung kết. 2 võ sỹ lọt vào chung kết sẽ giành vé đến London, nếu thua ở bán kết thì kiếm tấm vé còn lại ở trận tranh hạng ba. Tại hạng dưới 67kg nữ, Chu Hoàng Diệu Linh chỉ có tổng cộng 8 võ sỹ dự tranh nên khả năng lấy vé dự Olympic London cũng là khá sáng sủa.

Trong khi đó, Lê Huỳnh Châu sẽ tranh tài ở hạng dưới 58kg nam. Hạng cân của Huỳnh Châu có 18 võ sỹ tham gia và đây chính là niềm hy vọng của taekwondo VN ở lần dự giải này. Ở hạng dưới 80kg chỉ có 11 võ sỹ và nếu như Thanh Tâm phát huy được đúng khả năng của mình thì cơ hội giành vé đến London cũng là rất sáng sủa.

 

Theo TT&VH

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn