Tuyển vương quốc Anh dự Olympic 2012: Có Giggs, không Beckham

Thứ ba, 03/07/2012, 07:26
Đúng như những tiết lộ từ trước đó, Stuart Pearce đã quyết định không triệu tập David Beckham vào danh sách 18 cầu thủ sẽ đại diện cho Vương quốc Anh tham dự bộ môn bóng đá nam tại Olympic 2012. Ba ngôi sao quá tuổi được gọi gồm Ryan Giggs, Micah Richards và Bellamy.

>>Bài hát chính thức của Olympic 2012 : “Survival”
>>Xem Olympic 2012 trực tiếp trên Youtube và NBC 

Cách đây ít giờ, HLV trưởng của ĐT Vương quốc Anh Stuart Pearce đã chính thức công bố danh sách 18 sự lựa chọn của mình ở Olympic London sắp tới. Danh sách này bao gồm 13 cầu thủ mang quốc tịch Anh, 5 cầu thủ xứ Wales và không có một cái tên nào đến từ Scotland hay Bắc Ireland.
 



Stuart Pearce đã không trao cơ hội cho Becks


Sự chú ý của dư luận hướng chủ yếu về 3 cái tên quá 23 tuổi được triệu tập lần này bởi đó đều là những cầu thủ đã thành danh. Cuối cùng, những ngôi sao nhận được vinh dự này là lão tướng của MU Ryan Giggs, hậu vệ của Man City Micah Richards và tiền đạo đang khoác áo Liverpool Craig Bellamy.

Như vậy, David Beckham đã không được triệu tập và cơ hội để Becks thêm một lần nữa được xuất hiện ở một đấu trường quốc tế đã khép lại. Với người đồng đội một thời của chàng tiền vệ điển trai này là Giggs thì vai trò của lão tướng này tại giải đấu sắp tới sẽ là khá quan trọng, nhất là sau khi Stuart Pearce đã không có được sự phục vụ của Gareth Bale do một chấn thương.

Đội bóng đóng góp nhiều cầu thủ nhất trong danh sách 18 tuyển thủ lần này là Swansea với Scott Sinclair, Joe Allen và Neil Taylor. Một số tên tuổi đáng chú ý trong lứa U23 được triệu tập lần này còn có Ryan Bertrand và Daniel Sturridge (Chelsea), Tom Cleverley (MU), Aaron Ramsey (Arsenal).

ĐT Vương quốc Anh sẽ có trận đấu “làm nóng” với Brazil vào ngày 20/7 tới tại SVĐ Riverside và sau đó 6 ngày sẽ là cuộc đọ sức chính thức đầu tiên với Senegal tại Old Trafford. Vào ngày 29/6, họ sẽ đụng độ UAE tại Wembley trước khi đá trận cuối ở vòng bảng với Uruguay ở SVĐ Thiên niên kỷ.

Danh sách 18 tuyển thủ chính thức:

Thủ môn: Jack Butland (Birmingham), Jason Steele (Middlesbrough)

Hậu vệ: Ryan Bertrand (Chelsea), Steven Caulker (Tottenham), Craig Dawson (West Brom), Micah Richards (Manchester City), Neil Taylor (Swansea), James Tomkins (West Ham)

Tiền vệ: Joe Allen (Swansea), Tom Cleverley (Manchester United), Jack Cork (Southampton), Ryan Giggs (Manchester United), Aaron Ramsey (Arsenal), Danny Rose (Tottenham), Scott Sinclair (Swansea)

Tiền đạo: Craig Bellamy (Liverpool), Marvin Sordell (Bolton), Daniel Sturridge (Chelsea).
 


Theo Dantri

Các tin cũ hơn