Dấu chấm hết cho siêu kình ngư Thorbe tại Olympic 2012

Thứ ba, 03/07/2012, 13:12
Việc lo lắng của Thorbe đã đúng sự thật khi anh thất bại tại vòng loại tuyển chọn vận động viên cho tuyển Australia tham dự Olympic 2012. Đây là dấu chấm hết cho việc tái xuất của anh và cạnh tranh HC vàng với Michael Phelps ở London hè này.

>>Sau Olympic 2012, siêu kình ngư Michael Phelps sẽ giải nghệ
>>
Quý Phước bị mất vé tham dự Olympic 2012
>>
Rihanna, Jay-Z hội ngộ tại Olympic 2012

Thorpe đã thất bại trước ngưỡng bán kết nội dung 100 mét tự do cuộc đấu loại – tiêu chuẩn tối thiểu để lọt vào danh sách tuyển bơi lội Australia dự Olympic 2012. Với 50 giây 35, cựu kỷ lục gia này thậm chí còn chỉ xếp thứ 21.

Hôm thứ sáu tuần trước, Thorpe cũng đã thất bại trong việc kiếm suất ở bán kết 200 mét tự do – nội dung từng được cho là thế mạnh có thể giúp anh cạnh tranh HC vàng ở London.

 



Thorpe thất vọng sau khi bước lên từ đường đua.


Tuy nhiên, Thorpe khẳng định anh sẽ không dừng lại vì thất bại này. Mục tiêu sắp tới của kình ngư từng đoạt năm HC vàng Olympic là có mặt tại giải vô địch thế giới 2013 tại Barcelona, Đại hội thể thao khối Thịnh Vượng Chung ở Glasgow 2014 và thậm chí là Olympic 2016 ở Rio de Janeiro.

“Giờ có lẽ tôi sẽ có vài ngày tận hưởng, nghỉ ngơi và chứng kiến cuộc đua tranh của các đồng đội. Sau đó, tôi sẽ ngồi lại bàn với HLV tuyển Australia và HLV riêng để để ra mục tiêu cho các giải tiếp theo”, Thorpe phát biểu sau thất bại.

“Tôi sẽ tiếp tục bơi. Khi quyết định tái xuất, tôi muốn trở lại với đường đua xanh, muốn được đua và dự Olympic một lần nữa. Đến giờ, tôi vẫn muốn những việc này. Dù lỡ một mục tiêu quan trọng, khát khao trong tôi vẫn còn nguyên vẹn”, kinh ngư 29 tuổi nhấn mạnh.

Thorpe tuyên bố giải nghệ hồi 2006, nhưng tháng 2/2011, anh quyết định trở lại thi đấu với mục tiêu tranh tài ở Olympic 2012.


 

Theo Olympic

Các tin cũ hơn