Sau Olympic 2012, siêu kình ngư Michael Phelps sẽ giải nghệ

Thứ ba, 03/07/2012, 13:06
Sau những vinh quang đạt được, siêu kình ngư Michael Phelps đã xác nhận Olympic 2012 sẽ là nơi anh thi đấu cuối cùng trong sự nghiệp bơi lội của mình.

>>Xem Olympic 2012 trực tiếp trên Youtube và NBC
>>
Hoa hậu Ngô Phương Lan rước đuốc Olympic ở Anh

 

Chương trình truyền hình có tên “60 phút” của đài CBS khắc họa quá trình chuẩn bị cho Olympic của tay bơi người Mỹ Michael Phelps đã đem lại khán giả thông tin chính thức về tương lai của anh sau Olympic 2012. Trao đổi với phóng viên Anderson Cooper trong chương trình, Phelps xác nhận anh không có kế hoạch quay trở lại bể bơi sau khi tham dự Thế vận hội tại London.
 



Michael Phelps và đồng đội Lochte tại giải Indianapolis Grand Prix 2012.


“Đó là một quyết định rất khó khăn, vì tôi không biết niềm đam mê và ngọn lửa nhiệt huyết còn trong mình hay không. Tôi đã phải mất một thời gian để hiểu rõ động lực của bản thân. Cuối cùng tôi quyết định dừng lại”, Phelps chia sẻ.

Anh thừa nhận chiến thắng lịch sử 8 HC vàng tại Olympic Bắc Kinh 2008 đã khiến mình kiệt sức vì dồn quá nhiều sự tập trung, sức lực và tâm huyết để hoàn thành. Sau đó, anh mất một thời gian dài mới cân bằng được bản thân.

Sau khi trở thành tay bơi vĩ đại nhất lịch sử với thành tích ăn 8 ở Bắc Kinh, Phelps đã trở lại và giành 2 chức vô địch cá nhân và 2 ngôi á quân giải vô địch thế giới 2011.

Tại Olympic London 2012, Phelps không đặt mục tiêu tái lập thành tích kỳ diệu ở Bắc Kinh, nhưng hy vọng sẽ có thêm những tấm HC vàng mới. Anh vừa có thành tích thi đấu khá ấn tượng tại giải Indianapolis Grand Prix với 3 HC vàng, chạm kỷ lục của giải ở cự ly 400 m hỗn hợp cá nhân.

Michael Phelps đã chọn cách chia tay bơi lội trên đỉnh vinh quang, khi phong độ của anh vẫn còn ấn tượng. Anh khẳng định: “Một khi tôi đã quyết định thì chắc chắn sẽ không thay đổi. Tôi sẽ giã từ bơi lội”.


 

Theo Olympic

Các tin cũ hơn