Stephanie Rice phải phẫu thuật vai

Thứ tư, 04/07/2012, 10:25
Nữ kình ngư nổi tiếng người Australia Stephanie Rice vừa trải qua một ca phẫu thuật để chữa trị tình trạng chấn thương cơ vai phải. Với ca phẫu thuật này, người ta e ngại khả năng tập luyện của cô khi Olympic Luân Đôn 2012 đã cận kề. Tuy nhiên, Rice đã trấn an dư luận và cho biết cô sẽ quay trở lại với hồ tập vào tuần sau.

>>Cseh và nỗi ám ảnh Michael Phelps
>>
Xem Olympic 2012 trực tiếp trên Youtube và NBC
>>
Becks khóc vì không được dự Olympic

Đây là ca phẫu thuật thứ 2 của Rice trong 2 năm trở lại đây (hồi năm 2010, cô cũng đã phải trải qua một ca phẫu thuật vai khác). Phong độ gần đây của Rice không tốt, cô chỉ giành được vỏn vẹn 2 tấm HCĐ ở cự ly 400 mét cá nhân hỗn hợp sở trường tại giải bơi lội VĐTG Thượng Hải 2011. Nhận thấy tình trạng vai phải của mình không ổn, cần phải giải quyết dứt điểm, Rice đã quyết định rút lui khỏi giải vô địch bơi lội bang Queensland (đang diễn ra trong tuần này) để… tiến hành phẫu thuật.
 



Stephanie Rice trên bục nhận huy chương ở giải VĐTG tại Thượng Hải

Rice đã thông báo không thông qua một kênh truyền thông nào mà trên trang Twitter của mình: “Tôi mới vừa trải qua một ca phẫu thuật nội soi để giải quyết dứt điểm vấn đề ở vai phải của tôi, thứ chấn thương đã mang lại cho tôi những cơn đau dây chằng âm ỉ dù không quá nghiêm trọng. Ca phẫu thuật đã được tiến hành rất tốt, mang lại một kết quả khả quan. Tôi hoàn toàn ngạc nhiên khi mình đã lấy lại được khá nhiều những cử động cơ bản ở cơ vai phải ngay sau ca phẫu thuật”.

Stephanie Rice “xinh đẹp và hấp dẫn” (năm nay mới 23 tuổi) chính là một trong những niềm hy vọng Vàng của bơi lội Australia nói riêng - và thể thao Australia nói chung - ở Olympic Luân Đôn 2012.

Tại Olympic Bắc Kinh 2008, Rice chính là ngọn cờ đầu của bơi lội Australia khi thắng 3 tấm HCV ở các cự ly 200 mét hỗn hợp, 400 mét hỗn hợp (đây là HCV đầu tiên của thể thao Australia ở Bắc Kinh và cũng là HCV thứ 400 trong lịch sử của thể thao Australia tại các kỳ Olympic) và 4x200 mét tiếp sức tự do - và cô cũng đã lập 3 KLTG ở 3 cự ly này (2 phút 08 giây 34 ở cự ly 200 mét hỗn hợp, 4 phút 29 giây 45 ở cự ly 400 mét hỗn hợp - kỷ lục vẫn đứng vững đến ngày hôm nay, và góp phần tạo ra thành tích 7 phút 44 giây 31 ở cự ly 4x200 mét tiếp sức tự do).

Tuy nhiên, kể từ đỉnh cao ở Bắc Kinh, Rice có dấu hiệu sa sút. Ở giải VĐTG tại Rome 2009, Rice chỉ giành được 2 HCB ở cự ly 200 mét hỗn hợp và 4x100 mét tiếp sức hỗn hợp, trong khi chỉ đoạt HCĐ ở cự ly 400 mét hỗn hợp sở trường. Ở giải đấu mới đây tại Thượng Hải, Rice chỉ thắng 2 HCĐ ở cự ly 400 mét hỗn hợp và 4x100 mét tiếp sức hỗn hợp. Cô sẽ phải nỗ lực rất nhiều.


 

Theo SGGP

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn