Lương “khủng” của Ibra gây tranh cãi ở Pháp

Thứ năm, 19/07/2012, 16:37
Zlatan Ibrahimovic vừa hoàn tất vụ chuyển nhượng đình đám từ AC Milan sang Paris Saint-Germain với phí chuyển nhượng trị giá 20 triệu euro. Nhưng đáng nói hơn cả là mức lương “khủng” mà Ibra sẽ nhận ở đội bóng mới.

>>Ibrahimovic mơ kết thúc sự nghiệp trong màu áo PSG 
>>
Ibrahimovic hoàn tất thủ tục kiểm tra y tế tại PSG 
>>
Zlatan Ibrahimovic: Nuôi chó trên đảo Davenso 
>>
Man City dùng lương kỷ lục chèo kéo Ibrahimovic

Dù các bên chưa tiết lộ nhưng theo tờ L’Equipe của Pháp, Ibra sẽ nhận tới 14 triệu euro/mùa sau thuế để thiết lập một kỷ lục mới tại Ligue 1. Và chính mức đãi ngộ cao khủng khiếp này của siêu sao người Thụy Điển đã gây ra sự tranh cãi không chỉ trong làng bóng đá Pháp mà còn ở cả chính trường nước này.
 



Ibra trong ngày ra mắt PSG - Ảnh Getty


Một trong những chính sách đáng chú ý mà tân Tổng thống Pháp Francois Hollande hứa hẹn sẽ áp dụng khi ông tranh cử là việc đánh thuế cá nhân lên tới 75% đối với những người có thu nhập trên 1 triệu euro.

Điều này có nghĩa là các ông chủ người Qatar của PSG sẽ phải bỏ ra từ 70-80 triệu euro cho Ibra trong vòng 3 năm (thời hạn của hợp đồng) để đảm bảo cựu ngôi sao của Milan sẽ được nhận 14 triệu euro/mùa. Và dư luận Pháp cho rằng đây là một con số hết sức phi lý, nhất là trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế đang lan rộng trên toàn châu Âu hiện nay.

“Tôi nghĩ nhiều người đã sốc về mức thu nhập mà cầu thủ chúng ta đang nói tới (Ibrahimovic) sẽ được nhận”, Bộ Trưởng quyền phụ nữ và Người phát ngôn chính phủ Najat Vallaud-Belkacem cho hay.

Trong khi đó, Bộ trưởng Bộ thể thao Valerie Fourneyron cho rằng bóng đá châu Âu cần ban hành thêm luật lệ để hạn chế những chuyện tương tự. “Những con số đó là vô cùng kinh khủng và hết sức vô lý. Nên nhớ các CLB châu Âu đang lỗ 1,5 tỷ euro vào thời điểm này”.

Trong mùa Hè này, PSG đã bỏ ra hơn 100 triệu euro để chiêu mộ cầu thủ, và riêng bộ đôi Thiago Silva và Ibra đã tốn tới 65 triệu euro. Thiago cũng sẽ nhận mức lương lên tới 7,5 triệu euro/mùa ở Paris.


 

Theo Thethaovanhoa

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn