Biến trai thành gái, trò ma quái kinh điển

Thứ năm, 19/07/2012, 16:55
Gian lận là căn bệnh nan y của Olympic. Các VĐV tìm đủ mánh khóe để ăn gian, từ dùng doping đến khai man tuổi. Nhưng có lẽ kinh điển và... thô thiển nhất vẫn là trò hô biến các anh thành các chị.

>>Neymar bị 'quây' kín khi tới London 
>>
Từ cầu thủ trở thành ngôi sao điền kinh 
>>
Federer muốn nhường quyền rước cờ ở Olympic 
>>
Olympic đối mặt nạn phân biệt chủng tộc

Từ giai đoạn sơ khai của lịch sử Olympic hiện đại, trò gian lận giới tính này đã xuất hiện. Tại Berlin 1936, nước chủ nhà Đức cử Dora Ratjen có chất giọng trầm hơn cả các VĐV nam tham dự nội dung nhảy cao nữ. Ratjen không bao giờ chịu chung phòng tắm với các nữ VĐV khác.

Người giành HCB năm đó Dorothy Tyler quả quyết: “Tôi đã tranh tài với Dora và tôi biết cô ta thực ra là đàn ông”. Sau đó, dù Ratjen mặc váy thì có người vẫn phát hiện “cô”... có râu. Ăn gian như vậy, Ratjen cũng chỉ có được vị trí thứ 4 tại Olympic 1936.

 



Walsh đến chết mới lộ bí mật


Stella Walsh, một trong những VĐV vĩ đại nhất trong lịch sử điền kinh Ba Lan chỉ bị bóc mẽ... lúc đã nhắm mắt xuôi tay. Số là Walsh từng giành HCV Olympic 1932 và HCB Olympic 1936 ở nội dung chạy 100m nữ.

“Bà” sống cả cuộc đời với mác phụ nữ và từng có cuộc hôn nhân ngắn ngủi với một ông chồng người Mỹ. Nhưng năm 1980, Walsh không may mất mạng trong một vụ cướp có vũ trang ở Ohio. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy “bà” là nam 100%. Thực tế thì Walsh mang trong mình cả nhiễm sắc thể XX và XY.


Chẳng phải vô cớ mà từ năm 1966, người ta đã phải áp dụng các biện pháp xác định giới tính bắt buộc với các trường hợp khả nghi. Từ khi có thủ tục kiểm tra này, không ai còn thấy “người phụ nữ đầu tiên chạy 400m dưới 52 giây” Sin Kim Dan dám mang chuông đi đánh xứ người nữa.

Cứ như Edinanci Silva lại sòng phẳng. Sinh ra với cả bộ phân sinh dục nam lẫn nữ, võ sỹ judo người Brazil này quyết định phẫu thuật chuyển giới để có thể tranh tài vào các hạng đấu dành cho nữ. Kết quả, Silva được phép góp mặt vào 4 kỳ thế vận hội liên tiếp, bắt đầu từ Atlanta 1996. Tất nhiên, bao giờ “cô” cũng bị đối thủ phàn nàn chuyện “ăn gian hợp lệ”.

 


Theo Bongdaplus

Các tin cũ hơn