Mesut Oezil được đặt tên đường ở Thổ Nhĩ Kỹ

Thứ năm, 02/08/2012, 13:11
Tên của Mesut Oezil được vinh dự đặt cho một con đường thuộc vùng Devrek, thuộc tỉnh Zonguldak, Thổ Nhĩ Kỳ. Đây được xem là một vinh dự lớn lao mà quê hương Thổ Nhĩ Kỳ dành tặng cho tiền vệ hiện đang khoác áo Real.

>>Mesut Oezil và Nasri bay đêm ở Las Vegas
>>Con tim Mesut Oezil lại "đau thêm lần nữa"
>>Real Madrid: Kaka + Oezil = chiến thắng
>>Man City “nắn gân” Real: Muốn có Silva, chồng ra 80 triệu

Chính quyền Devrek quyết định vinh danh Oezil để đáp lại những đóng góp của tiền vệ Real Madrid vì sự phát triển chung của quê hương.

Devrek là nơi họ hàng, người thân của Oezil đang sinh sống. Hiện nay người thân của Oezil vẫn gìn giữ những nét văn hóa truyền thống vùng Devrek. Một trong những nét văn hóa căn bản đó là, người mang họ Oezil dù ở bất kỳ nơi đâu vẫn luôn hướng về Devrek và đóng góp công sức xây dựng quê hương.

Oezil sinh ra ở Gelsenkirchen, Đức, khi gia đình đã rời Thổ Nhĩ Kỳ tới đây định cư. Ngôi sao gốc Thổ Nhĩ Kỳ chỉ biết đến Devrek qua lời kể và những lần về thăm quê cùng bố mẹ. Nhưng không phải vì vậy và mối quan hệ giữa Oezil và Devrek kém nồng ấm, truyền thống nhà Oezil giúp ngôi sao Real Madrid luôn hành động hiệp nghĩa vì quê hương. Bằng chứng là tiền vệ Real Madrid đã gửi tiền xây phòng thể dục, trung tâm đào tạo bóng đá tại đây.
 



Mesut Oezil được đặt tên đường ở Thổ Nhĩ Kỹ
 

Đáp lại tình cảm từ Oezil, giới chức Devrek chọn anh là nhân vật đại sứ mang tầm quốc tế cho mảnh đất này, bất chấp nhiều luồng dư luận phản đối do Oezil không chịu khoác áo ĐTQG Thổ Nhĩ Kỳ. Việc lấy đặt tên cho một con đường tại đây cũng nằm trong là hành động tri ân nghĩa cử cao thượng của Oezil.

Thị trưởng vùng Devrek, Mustafa Semerci cho biết, quyết định này được thông qua từ tháng trước và đến hôm qua chính thức có hiệu lực. Con đường mang tên Oezil nằm ở khu nghỉ dưỡng trung tâm Devrek.

Oezil vô cùng bất ngờ với thông tin trên. Ngôi sao của ĐT Đức chưa bao giờ nghĩ rằng những gì mình làm vì quê gốc lại được tôn vinh như một người hùng.

Cá nhân Oezil cho rằng, anh giống như những cầu thủ Đức gốc Thổ Nhĩ Kỳ khác, không bao giờ quên nguồn gốc mình sinh ra và chỉ hành động hoàn toàn vô tư. Oezil khẳng định, anh sẽ tiếp tục dùng tiền đầu tư các công trình xã hội khác phục vụ trẻ em yêu bóng đá ở Devrek.

Oezil trở thành ngôi sao thứ hai của Real Madrid được đặt tên đường sau Iker Casillas. Hồi đầu năm nay, “Casillas” trở thành tên một tuyến phố nằm trong đô thị Mostoles, ngoại ô Madrid, Tây Ban Nha.

Casillas được coi là công dân kiểu mẫu của Mostoles với nhiều đóng góp vì sự phát triển xã hội. Ngoài ra, người dân địa phương cũng muốn ghi nhận sự vĩ đại của thủ quân ĐT Tây Ban Nha và quyết tâm gắn bó trọn đời với Real Madrid.


 

Theo TT24h

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn