Bức xúc điều kiện ăn ở của binh lính

Thứ năm, 02/08/2012, 13:41
Trong một bãi đậu xe ngầm nằm dưới một trung tâm mua sắm bị bỏ hoang cách đây nhiều năm có lối đi vào bẩn thỉu, hàng loạt chiếc giường trong quân đội được đặt ngay ngắn nhưng chen chúc nhau trong khoảng diện tích không lấy gì làm rộng rãi.

>>Đĩa bay lạ xuất hiện tại Olympic
>> Nữ VĐV Tây Ban Nha khỏa thân vì Olympic 2012
>> Cư dân mạng chao đảo vì chàng VĐV đẹp hơn thiếu nữ
>>Cavani: Suarez sẽ khiến người Anh "khóc hận"

Đó chính là chỗ ăn ở của hơn hai nghìn binh lính thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh cho Olympic London. Nóng bức, chật hẹp và cả mùi hôi thối phát ra từ một công ty sản xuất thuốc lá nằm bên cạnh cầu tháp Tower Bridge khiến cho nơi ăn ở của các binh sĩ trở nên vô cùng tồi tệ.

Ở những lối vào hành lang, rêu xanh mọc lên bám đầy đường đi và trên tường chi chít mạng nhện lẫn bụi bẩn. Thực trạng này gây nên sự phẫn nộ trong dư luận đặc biệt là thân nhân của các binh sĩ. Mẹ của một binh lính thậm chí cho rằng điều kiện mà con của bà đang ở hiện tại còn tồi hơn cả chiến trường bom đạn khói lửa ở Afghanistan.

 



Điều kiện ăn ở của binh lính không đảm bảo
 

Những binh sĩ nói trên đã phải hoãn cả kỳ nghỉ phép của họ sau 6 tháng nếm mật nằm gai ở chiến trường Afghanistan để phục vụ cho sự kiện thể thao diễn ra tại quê hương. Thế nhưng những gì mà họ nhận được là sự thiếu quan tâm và vô trách nhiệm từ Chính quyền.

Ông Fiona Mason, 51 tuổi đến từ Hampshire có con trai Paul, 21 tuổi, đang làm nhiệm vụ ở Tiểu Đoàn 1 thuộc Trung đoàn Hoàng gia (1PWRR) bày tỏ sự bất bình: “Thực sự là ghê tởm. Con tôi được đối xử tốt hơn khi ở sa mạc”.


“Chúng đã trải qua nhiều tháng ở chiến trường để chiến đấu vì đất nước và đây là cách mà chúng được đối xử”, Simon Lynch-Garbett, 56 tuổi đến từ Tenerife, có con trai James, 28 tuổi được điều động phục vụ Olympic nói với giọng nghẹn ngào. Một binh lính xin được giấu tên cho biết anh và các đồng đội cảm thấy rất buồn và tinh thần của họ xuống rất thấp. “Chúng tôi tự hào khi được phục vụ Olympic nhưng điều kiện sống thật quá nghiệt ngã.”

BTC đã yêu cầu tăng thêm 18 nghìn binh lính để phục vụ cho Olympic sau khi công ty tư nhân G4S thừa nhận họ không thể đảm bảo số lượng nhân viên an ninh như hợp đồng đã kí trước đó.

Sự tồi tệ thậm chí ngày càng tăng, khi mà những căn phòng đã chật chội còn trở nên nóng bức hơn khi Chính quyền tiếp tục gửi thêm binh lính đến để làm nhiệm vụ và bố trí thêm giường. “Người cứ được gửi tới, phòng chất đầy giường và nóng bức không thể tả.”


Thế nhưng trong bài phát biểu mới nhất, người phát ngôn của Bộ quốc phòng Anh khẳng định rằng chỗ ở của binh lính không hề giống như báo chí đưa tin. Những căn phòng mà binh sĩ ở hoàn toàn khô thoáng, được trang bị đầy đủ tiện nghi và phủ sóng cả Wifi?

 

Theo Thethaovanhoa

Các tin cũ hơn