Rio Ferdinand phản bác cáo buộc của FA

Thứ sáu, 03/08/2012, 10:49
Trung vệ của Manchester United Rio Ferdinand quyết tâm sẽ chiến đấu tới cùng trước cáo buộc của Liên đoàn bóng đá Anh (FA) cho rằng anh đã có những cư xử không phù hợp liên quan tới những bình luận trên trang cá nhân Twitter.

>>Châm chọc Ashley Cole, Ferdinand bị FA khiển trách 
>>Rio Ferdinand:Chẳng việc gì phải giữ miệng trên Twitter
>>Anton Ferdinand: Vừa thua kiện lại bị…kiện
>>Rio Ferdinand không mơ lấn sân truyền hình

Sau quá trình điều tra, FA xác nhận rằng Rio Ferdinand đã dùng những từ ngữ có ý kỳ thị khi bình luận trên trang Twitter, gọi Ashley Cole là “kem socola” ám chỉ những người da màu mất gốc. Tuy nhiên, trung vệ của M.U đã phủ nhận hoàn toàn cáo buộc trên. “Những gì tôi nói không có ý kỳ thị chủng tộc. Đó là một từ tiếng lóng, được dùng rất nhiều khi ai đó muốn ám chỉ đến một số người giả mạo."
 



Ferdinand (trái) phản bác cáo buộc kỳ thị chủng tộc- Ảnh Getty
 

Sự việc nói trên diễn ra hai ngày sau khi Ashley Cole làm nhân chứng cho John Terry trong vụ xét xử phân biệt chủng tộc giữa anh này và Anton Ferdinand - em trai của Rio Ferdinand. Hậu vệ của Chelsea - Terry, bị cáo buộc có hành vi nhục mạ màu da của Anton trong trận Chelsea gặp Queens Park Rangers tại Giải ngoại hạng Anh mùa trước.

Bản thân Ashley Cole tỏ ra không mấy quan tâm đến vấn đề này. “Ashley Cole biết rõ những bình luận liên quan đến cậu ấy trên mạng xã hội Twitter và muốn làm rõ rằng cậu ấy và Rio Ferdinand là những người bạn tốt nên Ashley không có ý định đưa ra bất cứ bình luận hay đánh giá nào”, đại diện của hậu vệ Chelsea cho biết.

Nhưng dù gì đi nữa thì Ferdinand khó có thể tránh khỏi việc phải tham gia đối chất trước FA về vấn đề này và một án phạt đang chờ sẵn cho ngôi sao M.U. Mùa trước, Luis Suarez của Liverpool cũng đã bị FA treo giò 8 trận kèm khoản phạt 40.000 bảng do có hành vi phân biệt chủng tộc với Patrice Evra của M.U.

 

Theo Thethaovanhoa

Các tin cũ hơn