Bóng rổ nam Olympic - Bảng B: Kịch tính

Thứ sáu, 03/08/2012, 10:08
Những trận đấu kịch tính và chỉ được phân định thắng thua bằng 1 điểm duy nhất đã diễn ra vào ngày hôm qua trong khuôn khổ lượt trận thứ ba của bảng B môn bóng rổ nam Olympic. Tuyển Nga và Tây Ban Nha vẫn là những đối thủ bất bại tại bảng đấu này.

>>Môn tennis Olympic London: Federer bị loại!
>>Đấu kiếm: Nguyễn Tiến Nhật bị loại
>>Tổng thống Pháp ca ngợi kỳ tích của tuyển bơi lội
>>Vận động viên Mỹ chống đối IOC

Ở trận đấu sớm nhất của bảng B, Australia đối đầu với Trung Quốc. Hoàn cảnh của hai đội khá giống nhau khi họ đều là những người đã phải nếm trải thất bại trong hai trận đầu tiên của vòng bảng.

Ở trận đấu này, Australia đã thể hiện một bộ mặt ấn tượng hơn nhiều so với những gì diễn ra trước đó. Dù để cho đối thủ dẫn điểm ở hiệp đầu với khi để thua 21-22, nhưng Australia đã nhanh chóng đảo ngược tình thế trong hiệp 2.

Hiệu quả trong tấn công, Australia kết thúc hiệp đấu này với chiến thắng 28-11. Đội bóng xứ chuột túi tiếp tục duy trì được khoảng cách trong thời gian còn lại của trận đấu và giành chiến thắng chung cuộc 81-61.


Patty Mills thi đấu nổi bật khi ghi 20 điểm cho Australia. Bên phía Trung Quốc, cầu thủ ghi điểm hàng đầu là Shipeng Wang với 21 điểm. Với kết quả này, Australia đã thắp lên hy vọng giành vé vào tứ kết trong khi Trung Quốc vẫn dậm chân tại chỗ với 3 trận toàn thua.
 



Tuyển Vương quốc Anh đã có trận đấu đầy nỗ lực trước Tây Ban Nha, nhưng
vẫn không tránh khỏi thất bại.

 

Trong trận đấu diễn ra sau đó, tuyển Nga đã thực hiện một cuộc lội ngược dòng ấn tượng sau khi bị dẫn trước trong hiệp 1 để đánh bại Brazil.

Đội bóng Nam Mỹ chơi khá tốt trong hiệp đấu để đánh bại Nga với tỉ số 20-15. Thế nhưng các cầu thủ Nga đã chơi xuất sắc trong hiệp 2 để thay đổi tình thế với chiến thắng 25-12.

Màn rượt đổi tỉ số bắt đầu diễn ra sau giờ nghỉ. Brazil đã dẫn trước ở cuối trận khi tỉ số là 74-72, nhưng Vitaliy Fridzon đã kịp có cú ném 3 điểm thành công khi trận đấu chỉ còn 4 giây để giúp Nga vượt lên 74-75. Trước khi hết giờ, Leandro Barbosa có cú ném cầu may nhưng bóng chỉ chạm trúng bảng rổ của Nga và chiến thắng cuối cùng thuộc về đại diện của Châu Âu.


Tân binh của Minnesota Timberwolves Andrei Kirilenko ghi 19 điểm. Còn người hùng Fridzon chỉ ghi 6 điểm nhưng 1 nửa trong số đó là những điểm số quyết định giúp tuyển Nga giành thắng lợi.

Ở trận đấu cuối cùng của bảng trong ngày thi đấu thứ ba, Tây Ban Nha đã vấp phải sức kháng cự rất mạnh mẽ của đội chủ nhà Vương quốc Anh. Được sự cổ vũ của các cổ động viên nhà, các cầu thủ Vương quốc Anh thi đấu cực kỳ hưng phấn và gây ra nhiều khó khăn cho đội Á quân Olympic 2008.

Tây Ban Nha tưởng chừng như sẽ có một trận đấu dễ dàng khi khởi đầu với chiến thắng 24-15 trong hiệp 1. Ở những hiệp tiếp theo họ tiếp tục là đội chơi nhỉnh hơn và kết thúc hiệp 3 khi đang dẫn trước chủ nhà với tỉ số 60-48.

Tuy nhiên những tình huống hấp dẫn nhất của trận đấu diễn ra trong hiệp 4 khi tuyển Vương quốc Anh chơi quật khởi để liên tục thu ngắn cách biệt. Họ đã thực hiện thành công tới 5 cú ném ba điểm trong khoảng thời gian đầu hiệp 4 và tiếp tục là 3 cú ném thành công trong 28 giây cuối cùng.


Tuy nhiên với 10/11 cú ném phạt thành công, tuyển Tây Ban Nha đã bảo toàn thành công chiến thắng của mình và trở thành đội thứ hai của bảng B đoạt vé vào tứ kết với 3 trận thắng. Tuyển Vương quốc Anh thì xứng đáng với những lời khen ngợi và nếu họ tiếp tục thi đấu như trận này, thì HLV Chris Finch cùng các học trò vẫn có thể giành vé đi tiếp.

Những người thi đấu tốt nhất bên phía tuyển Vương quốc Anh là Luol Deng và Joel Freeland, khi họ lần lượt ghi 26 và 25 điểm cho đội chủ nhà. Jose Calderon đứng đầu danh sách ghi điểm cho Tây Ban Nha với 19 điểm.

Kết quả thi đấu môn bóng rổ nam Olympic - ngày thứ ba

Bảng A


Pháp 82 - 74 Lithuania

Argentina 92 - 69 Tunisia

Mỹ 156 - 73 Nigeria

Bảng B

Australia 81 - 61 Trung Quốc

Brazil 74 - 75 Nga

Tây Ban Nha 79 - 78 Vương quốc Anh

 


Theo Tinthethao

Các tin cũ hơn