Tương lai nào cho Luis Nani

Thứ năm, 02/08/2012, 13:50
 Đã từng là niềm hy vọng số 1 bên hành lang cánh phải của MU, nhưng hiện tại, có vẻ như Luis Nani đang sắm vai người thừa tại Old Trafford.

>>Sốc: Man City muốn đưa Nani về sân Etihad
>>Nani dọa rời Man United
>>Người tình gợi cảm của Luis Nani

Mối quan tâm lớn nhất của MU trong mùa hè này là tiền vệ cánh trẻ tuổi người Brasil Lucas Moura. Thành công của thương vụ này đến đâu thì chưa biết nhưng chỉ động thái này thôi cũng đã chứng tỏ Sir Alex đang muốn gửi gắm cánh phải của MU vào một cái tên khác, chứ không phải Nani.

Vấn đề của Nani rõ ràng không phải là trình độ chơi bóng, ở anh hội tụ gần như tất cả các điểm mạnh mà một tiền vệ cánh cần phải có – tốc độ, kỹ thuật, khả năng sút xa và tạt bóng.

Anh cũng đã từng để lại những khoảnh khắc bùng nổ kì diệu như cú solo ngoạn mục trước những hậu vệ của Arsenal năm 2009 hay cú sút xa sấm sét hạ gục Tottenham ở mùa giải năm ngoái. Tuy nhiên cái thiếu nhất ở anh là sự ổn định – thật không may, ở Old Trafford, đó lại là yếu tố Sir Alex đặt lên hàng đầu.

 



Hình ảnh này liệu có thể lặp lại trong mùa giải tới


Trong suốt hai mùa giải vừa qua, Nani đều chỉ là sự lựa chọn thứ hai bên hành lang cánh phải của MU sau Valencia. Tiền vệ người Ecuador chơi đơn giản nhưng hiệu quả và duy trì phong độ một cách ổn định trong tất cả các trận đấu.

Tuy nhiên, mùa giải tới đây, có lẽ  nhận thấy việc chỉ dựa vào lối chơi ấy của Valencia rất dễ bị bắt bài nên Sir Alex đã tính đến việc tăng cường tính kỹ thuật cho các đợt tấn công và phương án mà ông lựa chọn là Moura.

Nếu thành công trong việc chiêu mộ Moura, có lẽ anh sẽ được Sir Alex luôn phiên sử dụng với Valencia. Còn bên phía cánh trái, Asley Young vẫn đang tạo được niềm tin lớn nhờ khả năng phối hợp ăn ý với cặp tiền đạo Rooney – Welbeck. Như vậy tương lai của Nani tại Old Trafford thực sự rất mù mịt.

Khó khăn cho Nani là ở chỗ, hiện tại chưa có một đội bóng nào thực sự muốn có anh, Juve và Bayern sau những lời đề nghị hồi cuối mùa bóng có vẻ đã buông xuôi bởi giá chuyển nhượng và lương của anh khá cao. Các đội bóng ở Giải Ngoại hạng cũng chưa thể hiện sự quan tâm nghiêm túc.

Hành trình khẳng định mình tại Old Trafford của Nani khá gian nan. Những ngày mới đến anh phải núp dưới cái bóng của Ronaldo, sau đó là sự thất bại khi cạnh tranh với Valencia, sắp tới có thể là Moura, Young,…nhưng suy cho cùng nếu phải ra đi thì Nani chỉ có thể tự trách mình vì đã không chiến thắng được bản thân mà thôi.


 

Trung Kiên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích